Daily Archives: 25/06/2017

การป้องกันพิทักษ์วอลเปเปอร์สวยๆ กับวอลเปเปอร์หาดใหญ่

การคุ้มครองกับทำความสะอาดวอลเปเปอร์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ย้อนยอก แต่ต้องเป็นการป้องกันที่ถูกทาง เป็น การดูดฝุ่นหรือว่าใช้ไม้กวาดขนไก่ วอลปเปอร์แบบที่ล้างมิได้ให้ใช้น้ำยาซักฟอกแบบเฉพาะซึ่งหาซื้อได้จากร้านค้าค้าวอลเปเปอร์ เลือกสรรน้ำยาที่ใช้สารที่ควรกับผิวพร้อมกับจำพวกของวอลเปเปอร์นั้นๆ อย่างเดียวต้องทดสอบก่อนการใช้ทำความสะอาดจริง เพราะให้ลบรอยสกปรกออกตามทิศทางเดียวกับการติดวอลเปเปอร์นั้น พร้อมกับวอลเปเปอร์แบบที่ล้างได้ให้ใช้ผ้าหรือว่าฟองน้ำชุบน้ำยาล้างฉากหมาด ๆ ถูเบาๆ ที่คราบ แล้วใช้ผ้าเนื้อนุ่มเช็ดซ้ำอีกครั้งก่อนจะปล่อยให้ฉากแห้งสนิท ห้ามใช้น้ำมันผสมสี น้ำมันเบนซิน หรือน้ำมันสารระเหยต่าง ๆ มาซักฟอก นอกจากวอลเปเปอร์บางแบบที่สามารถใช้ได้ หลีกเลี่ยงอย่าให้วอลเปเปอร์โดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้สีของวอลเปเปอร์ซีดจางได้ พร้อมกับควรจะระแวดระวังอย่าให้เกิดความชื้นเป็นเวลานานก็เพราะว่าอาจเกิดเชื้อราขึ้นได้

วอลเปเปอร์นั้นก็มีหลายชนิด พร้อมด้วยในแต่ละประเภทนั้นก็สุดแล้วแต่ความเหมาะสมกับการใช้งานจริง อาทิ

  1. วอลเปเปอร์กระดาษ ติดง่าย สะดวก มีลวดลายให้เลือกสรรเยอะ แต่มีปัญหาในการทำความสะอาด เพราะว่ากระดาษอุ้มน้ำได้ง่ายๆ
  2. วอลเปเปอร์ผ้า ทำจากผ้าซึ่งจะให้ความรู้สึกพร้อมทั้งผิวสัมผัสที่นุ่ม เรียบร้อย เหมาะกับห้องหับที่ไม่ขวักไขว่ อาจเป็นผ้าไหม ผ้าลินิน หรืออื่นๆ
  3. วอลเปเปอร์เส้นใยสังเคราะห์ มีรูปพรรณสัณฐานอย่างผ้า กับอาจจะใช้ได้กับฉากและเพดาน มีส่วนช่วยรักษาความร้อน แต่ก็ไม่ควรที่จะติดในห้องน้ำและห้องครัว เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่มีความชื้นสูง อาจทำให้วอลเปเปอร์หลุดร่อนหรือไม่ก็ขึ้นราได้

สำหรับชาวหาดใหญ่ พร้อมด้วยผู้ที่กำลังอยากหาวอลเปเปอร์สวยๆ ก็สามารถเข้าไปชมกันได้ในลิงค์นี้  https://www.facebook.com/wallpaperhatyai