เรามาลองคุณค่าของคอลลาเจนกันก่อนกำหนดกิน

 คอลลาเจนที่นำมารับประทานกันจะมีอย่างน้ำ อย่างผง และ แบบฉีด แบบที่มองเห็นผลสรุปเร็วที่สุดในโดยประมาณที่เท่ากัน ก็คงควรเป็นแบบฉีดเนื่องจากว่าเข้าถึงเรือนร่างได้ต่อหน้า อย่างไรก็ดีคอลลาเจนแบบฉีด เนื่องจากมีราคาแพงทำเอา ไม่เป็นนิยม ที่เดี๋ยวนี้เห็นค้าขายกันอย่างเกลื่อนกลาดตลาดในขณะนี้ก็จะเป็นคอลลาเจนแบบผง ที่เป็นที่นิยมกันอย่างมากมีหลากหลายยี่ห้อมาก เพราะว่ารับประทานไม่ยาก อาจนำมาผสมน้ำลูกไม้แล้ว ดื่มได้เลย

อรรถประโยชน์ของคอลลาเจน มีคุณลักษณะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีพลังแรง  จึงปกป้องและเพิ่มจำนวนคอลลาเจนในร่างสำหรับเป็นการเกิดริ้วรอยลึกโดยรับมือกับสารอนุมูลอิสระที่ถูกรีบมาจากวัตถุปัจจัยต่างๆ มากมายโดยเฉพาะรังสียูวี ยิ่งเป็นตัวดีสำคัญ ที่ก่อให้ก่อเกิดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้วย

ทำเอาผิวกายมีความอ่อนตัว แน่นใสและมีความเรียบเกลี้ยงเกลา ต่อต้านการปรากฏริ้วรอยก่อนวัย ดังนั้นการเฝ้าดูผิวหน้าเพื่อให้การชะลอริ้วรอยโดยกิน คอลลาเจน ยังเป็นอีกวิธีหนึ่งในการเพิ่มคอลลาเจนให้กับชั้นผิวกาย

คอลลาเจนช่วยเพิ่มพูนความแน่นหนาและยืดหยุ่นของคอลลาเจนที่ชั้นหนัง คุ้มกันฝ้า จุดด่างดำ พร้อมกับ กระ  นอกจากนี้ยังช่วย เพิ่มศักยภาพงานการของระบบไหลเวียนโลหิตเป็นพิเศษเส้นโลหิตเล็ก ช่วยกระตุ้นเร้าการไหลเวียนของเลือด และช่วยต้านทานการจัดทำเม็ดสีเมลานิน ทำเอาผิวขาวชัดแจ้งใสขึ้น

คอลลาเจนอาจหดหายการเกิดรอยดำ รวมทั้งปลุกเร้าการจัดทำเซราไมด์ที่ชั้นผิวหนัง คุ้มกันการเสียน้ำที่ชั้นพื้นผิว ทำเอาผิวชุ่มชื้นขึ้น หายการระคายเคือง ที่หนัง ทำเอาผิวพรรณดูมีสุขภาพดี แจ่มกระจ่างใสเพิ่มขึ้น