การซื้อคอนโด: สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับสมาคมคอนโดมิเนียม

คอนโดมิเนียมสามารถเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าของบ้านสำหรับคนจำนวนมาก การบำรุงรักษาที่ลดลงและพื้นที่สาธารณะที่ใช้ร่วมกันกำลังดึงดูดผู้ซื้อหลาย ๆ ประเภทที่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยของตัวเอง แต่คอนโดมิเนียมยังมาพร้อมกับกรอบกฎหมายที่กว้างขวาง หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อคอนโดมิเนียมก่อนอื่นคุณควรทำความเข้าใจโครงสร้างทั้งหมดที่อยู่รอบ ๆ คอนโดมิเนียมเพื่อพิจารณาว่าเหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณหรือไม่ เมื่อคุณซื้อคอนโดมิเนียมคุณจะซื้อห้องชุดส่วนตัวภายในคอนโดมิเนียมหรือไม่โดยทั่วไปคุณเป็นเจ้าของทุกอย่างภายในกำแพงของคุณ คุณยังซื้อหุ้นของคอนโดมิเนียมที่มีขนาดใหญ่? สถานที่ให้บริการร่วมกันนี้มีพื้นที่ทั่วไปเช่นสนามหญ้าสระน้ำและหลังคา เพื่อรักษาพื้นที่สาธารณะนี้คอนโดมิเนียมจะเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าธรรมเนียมกรรมสิทธิ์
คอนโดมิเนียมโดยทั่วไปประเมินส่วนที่คุณเป็นเจ้าของโดยพิจารณาจากขนาดของหน่วยที่คุณซื้อ การประเมินขนาดหน่วยของคุณพร้อมกับการบำรุงรักษาที่คาดไว้ของทรัพย์สินที่ใช้ร่วมกันทั้งหมดจะเป็นตัวกำหนดค่าธรรมเนียมสมาคมที่คุณจะต้องจ่ายเป็นรายเดือนรายปีหรือรายปี

ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจะใช้เพื่อชำระค่าบำรุงรักษาอาคารชุดพักอาศัยและอาจรวมถึง:

  • บริการสนามหญ้า
  • การบำรุงรักษาสระว่ายน้ำหรือสโมสร
  • หลังคาทางเท้าซ่อมอาคารกลางแจ้ง
  • การบำรุงรักษาถนน
  • บริการกำจัดขยะ

 

คอนโดมิเนียมจะถูกควบคุมโดยกฎหมายที่บันทึกไว้พร้อมกับที่ดินและหน่วยงานที่สำนักงานที่ดินในพื้นที่ สมาคมคอนโดมิเนียมเป็นนิติบุคคลที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดและบังคับใช้ข้อกำหนดดังกล่าว ในขณะที่สมาชิกทุกคนถือกรรมสิทธิ์ในห้องชุดและเป็นสมาชิกในสมาคมคอนโดมิเนียมโดยปกติคณะกรรมการจะมีอำนาจในการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม