การดูและรักษากระเป๋าราคาถูกประเภทหนังสังเคราะห์

การดูและรักษากระเป๋าราคาถูกแบบหนังคู่ใจของคุณให้อยู่กับคุณนานๆ นั้น มีวิธีดูแลง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่อันดับแรกต้องมาทำความรู้จักประเภทของกระเป๋าหนังกันก่อนโดยปกติแล้วกระเป๋าหนังจะแบ่งตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ หนังสังเคราะห์และหนังแท้ คือหนังจระเข้ หนังจิงโจ้ หนังแกะ รวมถึงหนังวัว ดังนั้นวิธีการดูแลรักษาหนังแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย หนังประเภทนี้จะมีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะนำไปทำเป็นกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าเดินทางและด้วยความทนทานเช่นนี้ กระเป๋าหนังแท้จึงต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน ถ้าไม่ระมัดระวังการทำความสะอาดก็อาจจะส่งผลให้กระเป๋าราคาถูกใบนั้นเป็นรอยหรือฉีดขาดได้ ฉะนั้นเรามาเรียนรู้วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังกันเถอะ

หนังแท้หลักง่ายๆ คือ หลังจากใช้กระเป๋าราคาถูกเสร็จรีบนำมาทำความสะอาดก่อน ถ้ายิ่งเปียกน้ำหรือชื้นยิ่งต้องรีบนำมาทำความสะอาดก่อนเก็บ ไม่ควรจะปล่อยให้กระเป๋าที่เป็นหนังแท้ต้องอยู่กับความชื้นนานๆ เพราะอาจจะทำให้หนังแท้เสื่อมได้หรือถ้ากลัวชื้นก็ใส่เม็ดกันชื้นซองเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าราคาถูกก็จะช่วยได้จากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด พอสะอาดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบหนังทาบางๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง น้ำยานี้จะมีหน้าทที่คล้ายตัวเคลือบกระเป๋าทาแล้วให้เช็ดออกอีกทีและสุดท้ายการเก็บรักษานั้นควารเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนัก ง่ายๆคือ การเก็บไว้ในตู้จะแขวนหรือวางตามรูปทรงของกระเป๋าก็ได้

หนังสังเคราะห์กระเป๋าราคาถูกจากหนังสังเคราะห์นั้นจะคืนตัวและมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าหนังแท้ การดูแลง่ายแสนง่าย คือการใช้ผ้าหมาดๆ ค่อยๆ เช็ดให้สะอาด ขั้นตอนนี้ไม่ควรนำไปแช่น้ำหรือซักทั้งกระเป๋าหลังจากทำการเช็ดจนสะอาดแล้ว ให้เช็ดด้วยผ้าหมาดๆ อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำไปตากลมไว้จนแห้งข้อห้ามคือ อย่าเอาไปตากแดดเด็ดขาดและสำหรับหนังสังเคราะห์นั้น ไม่ควรใช้น้ำยาขัดเคลือบใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะจะทำให้สารที่เคลือบหนังสังเคราะห์เสียสภาพได้ส่วนใครที่อยากจะกำจัดกลิ่นภายในกระเป๋าราคาถูก ปัจจุบันก็มีถุงผ้าที่ให้กลิ่นหอมวางจำหน่ายในแผนกซุปเปอรืมาร์เกตของห้างสรรพสินค้าทั่วไป