ผลข้างเคียงของเวย์โปรตีนที่ต้องระมัดระวังในการรับประทาน

การกินเวย์โปรตีนให้ได้ผลยอดเยี่ยมกับร่างกายนั้น คือ สมควรบริโภคอย่างน้อยครั้งละ 20-30 กรัม เพื่อเกิดสภาวะที่ช่วยกระตุ้นเร้าการสร้างโปรตีนภายในร่างกายด้วย หรือถ้าหากอยากแบ่งกินครั้งละเล็กละน้อย เป็นต้นว่า หนละ 5 กรัมก็ได้ แต่อาจจะได้ผลมิชอบมากเท่าที่ควรเหมือนครั้งละมากๆ แต่ก็ไม่เสนอแนะให้รับประทานมากจนเกินควรเพราะร่างกายอาจจะซับสารอาหารได้ไม่หมด เวย์นั้นอาจจะกินได้โดยเพียงผสานเข้ากับน้ำ หรือไม่ก็น้ำผลไม้ก็ได้ ละลายน้ำดื่มได้มักจะดีไม่จับตัวเป็นก้อน เมื่อเข้าสู่กระเพาะอาหารก็อาจจะถูกย่อยพร้อมทั้งซึมซับได้ง่ายกว่าโปรตีนชนิดอื่น

ปฏิกิริยาข้างเคียงของเวย์โปรตีนเนื่องจากว่าเวย์คือผลิตภัณฑ์ลักษณะที่ทำจากนม ผลข้างเคียงออกมาจะประเภทคลับคล้าย นม ตัวอย่างเช่น ท้องอืดท้องเฟ้อท้องเดินสำหรับผู้ที่ทนทานแลกโตสมิค่อยได้ แต่ข้อสงสัยชนิดนี้ก็จะพบน้อยมากเพราะในเวย์นั้นมีความข้นของแลกโตสต่ำมาก เวย์บางชนิดที่ผสมผสานเอนไซม์ช่วยแบ่งแลกโตสก็จะลดข้อสงสัยนี้ได้ ส่วนมากที่เจอจะเป็นอาการอื่น อาทิ แพ้โปรตีนที่มีอยู่ในนมโคเป็นอาทิ

โดยสรุปแล้วเวย์โปรตีน คือเปรียบเสมือนอาหารเสริมเท่านั้นเอง การรับประทานเพื่อส่งผลลัพธ์ต่อร่างกายได้มากที่สุด จำเป็นต้องทำควบคู่กับอย่างอื่นไปด้วย หากปรารถนาจะเสริมสร้างกล้าม ก็จำเป็นจะต้องออกกำลังกายหัดอย่างเป็นประจำ หรือถ้าจะใช้เป็นอาหารเสริมลดความอ้วน ก็จำต้องออกกำลังพร้อมทั้งควบคุมอาหารการกินไปด้วย จึงจะอาจจะดูผลประโยชน์อย่างแท้จริงครับผม