ความจริงเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่เลเซอร์แบบพกพา

เมื่อได้เห็นชื่อของบทความนี้แล้วพวกคุณในความรู้อาจคิดอยู่แล้ว อะไรนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่ฉลาดเหล่านั้นหาวิธีทำให้เครื่องพิมพ์เลเซอร์มีขนาดเล็กพอที่จะพกพาไปได้หรือไม่? น่าเสียดายที่คำตอบคือไม่ไม่มีสิ่งเช่นเครื่องพิมพ์วันที่เลเซอร์แบบพกพาและเราจะพิจารณาเหตุผลว่าทำไม ก่อนอื่นเรามาดูพื้นฐานว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ทำงานอย่างไร เครื่องพิมพ์วันที่เลเซอร์จะทำงานแบบทีละหน้า ข้อมูลที่ประกอบขึ้นเป็นหน้าถูกส่งไปยังเครื่องพิมพ์และหน้าไม่เริ่มพิมพ์จนกว่าเอกสารทั้งหมดจะอยู่ในหน่วยความจำของเครื่องพิมพ์เลเซอร์

เครื่องพิมพ์วันที่จะสแกนผ่านพื้นผิวของกลองที่หมุนและเปิดและปิด

เพื่อสร้างจุดบนกลองที่มีขั้วที่แตกต่างกันไปยังส่วนที่เหลือของกลอง จุดนี้ดึงดูดโทนเนอร์จากผงหมึกเพราะเป็นการผสมผสานระหว่างผงพลาสติกและสี ดรัมจะถูกรีดลงบนกระดาษหนึ่งแผ่นเพื่อถ่ายโอนผงหมึกไปยังกระดาษ กระดาษและผงหมึกที่ผสมกันจะถูกทำให้ร้อนถึงประมาณสองร้อยองศาฟาเรนไฮต์ภายในเครื่องพิมพ์วันที่เพื่อเชื่อมต่อผงหมึกกับกระดาษ อุณหภูมินี้เพียงอย่างเดียวต้องใช้พื้นที่จำนวนหนึ่งในเคสและพื้นที่นั้นอยู่ในระดับพรีเมียมด้วยเครื่องพิมพ์พกพา

เครื่องพิมพ์วันที่นั้นง่ายกว่าและมีส่วนประกอบที่เล็กกว่ามาก หมึกเหลวจะถูกส่งออกจากตลับหมึกโดยวิธีการที่แตกต่างกันซึ่งส่งผลให้หมึกถูกส่งออกผ่านหัวพิมพ์และบนกระดาษ ข้อมูลเป็นสตรีมอย่างต่อเนื่องและการพิมพ์สามารถหยุดชั่วคราวในขณะที่รอข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งแตกต่างจากเครื่องพิมพ์วันที่ เนื่องจากวิธีการที่เครื่องจักรทั้งสองทำงานจึงมีขนาดแตกต่างกันมาก เครื่องพิมพ์เลเซอร์มีขนาดใหญ่และเครื่องจักรที่ต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการใช้เลเซอร์และผลิตความร้อนสูงที่จำเป็นสำหรับการยึดผงหมึกกับกระดาษมากเกินไปที่จะให้แบตเตอรี่แบบพกพา

 ไม่มีดรัมส่งภาพแทนการสร้างภาพผ่านหัวพิมพ์

พลังงานที่ต้องใช้มีขนาดเล็กกว่ามากและด้วยแบตเตอรี่ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเครื่องพิมพ์วันที่อิงค์เจ็ทที่สามารถทำขนาดเล็กพอที่จะพกพาได้ อิงค์เจ็ทแบบพกพาที่เบาที่สุดมีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ แต่ปัจจุบันเครื่องพิมพ์เลเซอร์ขนาดเล็กที่สุดคือ 10lb และ 14 นิ้วกว้าง 9 นิ้ว ขนาดจะไม่พึงประสงค์ในแบบพกพาน้ำหนักของเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะเป็นแบบพกพาแม้แต่น้อยและมีข้อเสียเปรียบอีก เครื่องพิมพ์เลเซอร์ส่วนใหญ่เป็นขาวดำเท่านั้น

มีเพียงไม่กี่สีและมีราคาแพงอย่างมาก เครื่องพิมพ์วันที่พิมพ์แบบพกพาส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและการ จำกัด เพียงเสียงเดียวของเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะไม่ดี ในอนาคตเทคโนโลยีอาจเพิ่มขึ้นจนถึงจุดที่เครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบพกพาเป็นไปได้ แต่สำหรับวันนี้เครื่องพิมพ์แบบพกพาเพียงตัวเดียวคืออิงค์เจ็ท  เพิ่มเติมที่ https://dsmartit.com/th