เคล็ดลับในการยืดอายุแบต notebook

แบต notebook ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับโน้ตบุ๊กยี่ห้อและรุ่นต่างๆ โน้ตบุ๊กทุกวันนี้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีน้ำหนักเบามีอัตราส่วนพลังงานต่อน้ำหนักที่ดีกว่าสามารถเก็บประจุได้นานขึ้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและไม่มีผลต่อหน่วยความจำที่จะล้มเหลวก่อนเวลาอันควร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนยังมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์รุ่นก่อน ๆ ข้อบกพร่องเพียงประการเดียวเกี่ยวกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคือเนื่องจากมีเกลือลิเธียมที่ละลายในตัวทำละลายที่ไวไฟสูงจึงมีโอกาสที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร

เป็นเรื่องปกติที่แบต notebook

ทุกรุ่นมีเวลาจ่ายไฟที่จำกัดการต่อรองที่ดีคือการตรวจสอบพลังงานแบตเตอรี่ในขณะที่ซื้อโน้ตบุ๊ก นี่คือเคล็ดลับง่ายๆในการปรับการตั้งค่าแบตเตอรี่ให้เหมาะสมตามโหมดประหยัดพลังงานของโน้ตบุ๊กของคุณ การตั้งค่าเหล่านี้จะทำให้ฮาร์ดดิสก์เข้าสู่โหมดสลีปเมื่อใดก็ตามที่ภาระงานน้อยลงและจะลดประสิทธิภาพของไมโครโปรเซสเซอร์ของโน้ตบุ๊กเพื่อยืดอายุการใช้งานแบต notebook ให้นานที่สุด จากโหมดการตั้งค่าระบบของโน้ตบุ๊กของคุณให้เลือกเมนูมุมมองจากนั้นเลือกตัวเลือกการประหยัดพลังงานจากเมนูมุมมอง คลิกขวาที่ตัวเลือกแสดงรายละเอียด

เลือกพลังงานแบต notebook สุดท้ายเลือกอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานที่สุดจากเมนูป๊อปอัปการตั้งค่าพลังงาน คำแนะนำในการปรับแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณให้เหมาะสมมีอธิบายไว้ดังต่อไปนี้ ควรให้โน้ตบุ๊กของคุณอยู่ในโหมดสแตนด์บายเมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลาหนึ่ง แบต notebook ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลปัจจุบันทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ในโดยใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยที่สุด

เป็นการลงทุนที่ดีในการเพิ่มหน่วยความจำให้กับโน้ตบุ๊กของคุณ

เนื่องจากจะช่วยประหยัดพลังงานแบต notebook โดยการลดการพึ่งพาไฟล์สลับหน่วยความจำเสมือนบนฮาร์ดดิสก์ของคุณ พยายามตั้งค่าความสว่างหน้าจอของแผงของโน้ตบุ๊กของคุณให้อยู่ในระดับต่ำสุดที่สะดวกสบายเนื่องจากหน้าจอที่สว่างมากมักจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่มากขึ้น ชาร์จแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณบ่อยๆด้วยเครื่องชาร์จแบตเตอรี่หรืออะแดปเตอร์ AC เป็นสิ่งสำคัญมากในการทำความสะอาดหน้าสัมผัสโลหะของแบตเตอรี่ทุกๆ สองเดือนเพื่อให้ปราศจากฝุ่น คุณสามารถใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กของคุณ

เปลี่ยนคุณสมบัติและเทคโนโลยีที่ไม่ได้ใช้ของโน้ตบุ๊กของคุณซึ่งไม่ได้ใช้งานบ่อย ตัวอย่างเช่นควรนำซีดีหรือดีวีดีออกเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานจะดีกว่าเนื่องจากออปติคัลไดรฟ์มีแนวโน้มในการอ่านซีดีหรือดีวีดีที่พบบ่อยมากและกระบวนการนี้จะใช้พลังงานแบตเตอรี่มากขึ้นในทำนองเดียวกันควรกำจัดอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกเช่นเครื่องพิมพ์หรือกล้องดิจิทัลเนื่องจากยังสามารถดึงพลังงานจากแบต notebook ยี่ห้อไหนดีของคุณได้แม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.shoppingpc.info/