ชื่อป้ายทะเบียนกับทะเบียนรถสวยค้นหาได้ที่นี่!

ป้ายทะเบียนรถเป็นที่รู้จักกันในชื่อที่แตกต่างกันเช่นป้ายทะเบียนป้ายทะเบียนป้ายทะเบียนรถหรือแท็ก

มันเป็นแผ่นโลหะหรือพลาสติกที่ติดอยู่กับยานยนต์สำหรับรหัสทะเบียนรถสวยอย่างเป็นทางการ บันทึกของมันเก่าพอ ๆ กับบันทึกของยานพาหนะ แมสซาชูเซตส์เป็นรัฐแรกที่ออกแผ่นป้ายรัฐบาล

  • ในประเทศส่วนใหญ่ป้ายทะเบียนจะออกโดยรัฐบาลแห่งชาติ อย่างไรก็ตามในสหรัฐอเมริกาพวกเขาออกโดยรัฐบาลของรัฐ แต่รัฐบาลกลางยังคงสงวนสิทธิ์ในการจัดสรรหมายเลขให้กับยานยนต์และยานพาหนะของตนเองที่มีทูตต่างประเทศครอบครอง
  • ผู้ที่ต้องการป้ายทะเบียนพิเศษจะต้องยื่นคำร้องต่อหน่วยงานยานยนต์ของรัฐ ในขั้นตอนนี้ทะเบียนรถสวยราคาถูกผู้สมัครจะต้องระบุว่าป้ายทะเบียนพิเศษที่ขอนั้นมีจุดประสงค์เพื่อสร้างการสนับสนุนทางการเงินสำหรับกลุ่มการกุศลหรือองค์กรเฉพาะ
  • แผนกยานยนต์จะออกป้ายทะเบียน “โต๊ะเครื่องแป้ง” โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม จานเหล่านี้มีข้อความบางอย่างอยู่ จานบางแผ่นในวอชิงตันดีซีอ่าน “การจัดเก็บภาษีโดยไม่ต้องเป็นตัวแทน” เพื่อระบายความไม่พอใจที่วอชิงตันไม่มีการลงคะแนนเสียงแทนในสภาคองเกรส

นอกจากนี้ยังมีป้ายทะเบียนแปลก ๆ อีกด้วย สินค้าเหล่านี้มักขายในร้านขายของที่ระลึกหรือสินค้าแปลกใหม่ นวนิยายเหล่านี้พิมพ์ด้วยชื่อบุคคล แต่แตกต่างจากแผ่นโต๊ะเครื่องแป้งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีไว้สำหรับการรับรองรถยนต์โดยชอบด้วยกฎหมาย

ผู้ใช้สามารถแนะนำการออกแบบและสีย้อมเฉพาะสำหรับป้ายทะเบียนพิเศษได้ ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลทะเบียนรถสวยมงคลป้ายทะเบียนแบบกำหนดเองและป้ายทะเบียนโต๊ะเครื่องแป้งอ่านเกือบทุกสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการโฆษณาธุรกิจโปรโมตงานอดิเรกที่ผู้ใช้ชื่นชอบหรือเพียงแค่แสดงเพื่อความสนุกสนาน