พลัสคอนโดหาดใหญ่เพื่อความต้องการเฉพาะตัว และแตกต่างจากบ้าน

หากคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อคอนโดมิเนียม ควรทำการตรวจสอบคอนโดมิเนียมด้วยเหตุผลหลายประการ หลายคนคิดว่าการตรวจบ้านและการตรวจสอบคอนโดมิเนียมนั้นเหมือนกันและนี่อาจเป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ คอนโดมีความต้องการเฉพาะตัว และแตกต่างจากบ้านอย่างมาก พลัสคอนโดหาดใหญ่ เนื่องจากมีพื้นที่ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ผู้อยู่อาศัยทั้งหมดใช้ คอนโดมิเนียมคล้ายกับอพาร์ตเมนต์หรูมาก แต่ซื้อแทนการเช่า โดยปกติจะมีการเชื่อมโยงของเจ้าของอย่างน้อย

หนึ่งสมาคมบางครั้งอาจมากกว่านั้นและสมาคมนี้สามารถประเมินค่าธรรมเนียมสำหรับการบำรุงรักษาและค่าบำรุงรักษาของอาคารทั้งหมดรวมถึงหลังคาระบบไฟฟ้าพลัสคอนโดหาดใหญ่ และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่เจ้าของหน่วยใช้ร่วมกัน โดยปกติสมาคมเจ้าของบ้านสำหรับอาคารชุดเป็นผู้รับผิดชอบในการบำรุงรักษาและซ่อมแซมส่วนประกอบหรือพื้นที่ใด ๆ ที่ใช้ร่วมกันมากกว่าหนึ่งยูนิต การตรวจสอบคอนโดมิเนียมจะตรวจสอบพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดที่เป็นไปได้

อาคารชุดอาจตรวจจากผนังด้านในและด้านในเท่านั้นและไม่ได้ดูส่วน

รวมทั้งแต่ละยูนิตและประเมินสภาพโดยรวมของทั้งสองอย่าง สมาคมนี้มักจะรับผิดชอบต่อสภาพของหลังคา การจัดสวน และส่วนประกอบภายนอกและการตกแต่งทั้งหมดควรทำการตรวจสอบพลัสคอนโดหาดใหญ่ เพื่อปกป้องคุณหากคุณกำลังพิจารณาซื้อห้องชุด นอกจากนี้ คุณควรทบทวนข้อตกลงจำกัดของสมาคมเจ้าของบ้านอย่างรอบคอบ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะสรุปอย่างชัดเจนว่าพลัสคอนโดหาดใหญ่ รับผิดชอบอะไรและสิ่งที่เจ้าของรับผิดชอบหากเกิดปัญหาขึ้น บาง บริษัท ที่ทำการ

ตรวจสอบอาคารชุดอาจตรวจจากผนังด้านในและด้านในเท่านั้นและไม่ได้ดูส่วนประกอบภายนอกของอาคาร สิ่งนี้อาจนำไปสู่ความรู้สึกปลอดภัยที่ผิดพลาดเนื่องจากเครื่องของคุณอาจอยู่ในสภาพที่ไร้ที่ติ แต่หลังคาอาจมีการรั่วไหลและความเสียหายอย่างรุนแรงซึ่งอาจยังมองไม่เห็นในพื้นที่อื่น การตรวจสอบอาคารชุดที่สมบูรณ์จะตรวจสอบส่วนประกอบและส่วนต่างๆ ของยูนิตและอาคาร ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดได้มากหากมีปัญหากับส่วนใดส่วนหนึ่งของอาคารหรือยูนิต

การตรวจสอบอาคารชุดที่สมบูรณ์จะรวมถึงรากฐานของอาคาร พื้นที่ใต้ดิน

การตรวจสอบคอนโดมิเนียมอย่างละเอียดควรมีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย สิ่งเหล่านี้รวมถึงพื้นที่ปล่อยหลังคาและหลังคาพื้นผนังและเพดานของยูนิตและพื้นที่ส่วนกลางหน้าต่างและประตูของพื้นที่ส่วนกลางและยูนิตสัญญาณของการเน่าความเสียหายจากน้ำและปัญหาการซ่อมแซมอื่น ๆ พลัสคอนโดหาดใหญ่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน มีการค้นพบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญพื้นที่ห้องใต้หลังคาฉนวนกันความร้อนทั่วทั้งอาคารตลอดจนหน่วยที่กำลังตรวจสอบและการหุ้มภายนอกเช่นผนัง

การตรวจสอบอาคารชุดที่สมบูรณ์จะรวมถึงรากฐานของอาคารพลัสคอนโดหาดใหญ่ 2  พื้นที่ใต้ดิน ระบบทำความร้อนและปรับอากาศทั่วไป และระบบเหล่านี้ในยูนิต พลัสคอนโดหาดใหญ่ ระบบประปาและอุปกรณ์ติดตั้ง และระบบไฟฟ้าใดๆ รวมถึงสายไฟ สวิตช์ อุปกรณ์ไฟฟ้า แผง และร้านค้า บวกกับด้านอื่นๆ อีกมากมาย บริษัทตรวจสอบบางแห่งไม่ตรวจสอบภายนอกของอาคารเนื่องจากให้เหตุผลว่าได้รับการคุ้มครองโดยสมาคมเจ้าของบ้านและไม่รวมอยู่ในการขายห้องชุด  เพิ่มเติม https://sereneproperty.com/2019/connect/th/