ประโยชน์ของการทำสมาธิที่เป็นที่รู้จักและผิดปกติ

 

การทำสมาธิไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อจิตใจเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจด้วย ประโยชน์ของการทำสมาธิ มันมีข้อดีมากมายที่จะต้องใช้ทั้งเล่มเพื่อเขียนเกี่ยวกับ ฉันจะพูดถึงประโยชน์ที่สำคัญที่สุดและประโยชน์ที่การทำสมาธิมองข้ามมากที่สุด การอ่านเกี่ยวกับประโยชน์ของการทำสมาธิจะมีประโยชน์มากหากคุณยังไม่แน่ใจว่าต้องการเริ่มการทำสมาธิหรือไม่ ประโยชน์เหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าการทำสมาธิจะส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคุณหรือไม่และปรับปรุงด้านอื่นๆ ในชีวิตของคุณ

การทำสมาธิช่วยเพิ่มสมาธิของคุณ

ประโยชน์ของการทำสมาธิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งคือความสามารถในการเพิ่มสมาธิของคุณ เมื่อคุณเริ่มทำสมาธิ คุณจะสามารถมีสมาธิกับงานที่คุณทำได้อย่างง่ายดายโดยไม่ฟุ้งซ่าน นั่นจะสร้างความแตกต่างอย่างมากในชีวิตของคุณ เนื่องจากคุณจะเพิ่มผลผลิตได้อย่างมาก คุณจะประสบความสำเร็จมากกว่าคนทั่วไปที่ไม่สามารถนั่งนิ่งๆ ได้นานกว่า 5 นาที ระหว่างการทำสมาธิคุณจะต้องจดจ่ออยู่กับความเงียบ นั่นหมายความว่าคุณจะสามารถเห็นความคิดของคุณได้ทันทีที่มันเข้ามา นี่จะทำให้คุณมีโอกาสตัดสินความคิดของคุณเอง

ตัวอย่างเช่น คุณจะสามารถตรวจสอบได้ว่าความคิดส่วนใหญ่ของคุณเป็นบวกหรือลบ คุณไม่ควรแปลกใจถ้าคุณพบว่าสิ่งหลังเป็นจริงเพราะความคิดเชิงลบเกือบจะเป็นความคิดเริ่มต้นสำหรับคนส่วนใหญ่ การทำสมาธิช่วยลดความเครียดได้แทบจะทันทีที่คุณเริ่มฝึก ทั้งนี้เพราะในระหว่างการทำสมาธิ จิตใจทั้งหมดของคุณได้รับการชำระให้สะอาดจากความคิดด้านลบ บางครั้งคุณอาจรู้สึกได้ถึงกระบวนการชำระล้างในขณะทำสมาธิ เมื่อคุณรู้สึกว่าพลังงานวนเวียนอยู่ในหัว แสดงว่ากระบวนการทำความสะอาดอย่างเข้มข้นกำลังเกิดขึ้น เป็นความรู้สึกที่น่าสนใจมาก ฉันต้องบอกว่า

ดังนั้นเมื่อจิตใจของคุณบริสุทธิ์มากขึ้น

คุณก็จะมีความคิดเชิงลบน้อยลง ผลของการทำสมาธินี้ทำให้ท่านไม่ต้องทุกข์จากความคิดวิตกกังวลและวิตกกังวล แน่นอน คุณจะไม่สามารถกำจัดความคิดด้านลบทั้งหมดที่คุณมีได้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณยังคงแนะนำความคิดเชิงลบใหม่ๆ หลังการทำสมาธิ) อย่างไรก็ตาม หากคุณทำสมาธิอย่างต่อเนื่อง สภาพจิตใจหลักของคุณก็จะยังคงเป็นไปในเชิงบวกหากคุณทำสมาธิทุกวัน คุณจะสงบและคิดบวกในช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่หมดความอดทน ตัวอย่างเช่น การรอคิวจะไม่ทำให้คุณกังวลอีกต่อไป เมื่อคุณติดอยู่ในการจราจร คุณจะรู้สึกดีเหมือนกับเวลาที่คุณอยู่ที่บ้าน

ประโยชน์ของการทำสมาธิที่ดีอีกประการหนึ่งคือบางครั้งคุณจะมีความสุขโดยไม่มีเหตุผล สภาพแวดล้อมของคุณจะดูมหัศจรรย์และคุณจะเห็นทุกอย่างเป็นสีต่างๆ สภาวะแห่งความสุขเช่นนั้นมักจะคงอยู่เพียงไม่กี่นาที แต่เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งนี้ก็จะเพิ่มขึ้น การอยู่ในสภาวะแห่งความสุขหมายความว่าคุณจะเห็นตัวเองเป็นคนที่มีความสุขมาก คุณจะรับรู้ถึงชีวิตของคุณโดยไม่มีปัญหาใดๆ ในขณะที่คุณอยู่ในสภาวะแห่งความสุข พลังบวกภายในตัวคุณจะมองหาวิธีแสดงออก ดังนั้นคุณจะสามารถแสดงออกได้ตามที่คุณต้องการ คุณอาจคิดจะทำอะไรที่สร้างสรรค์ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2