วิธีเลิกบุหรี่ – วิธีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วกับบุหรี่ไฟฟ้า

นิสัยการสูบบุหรี่มีสามส่วน: เป็นพฤติกรรม ที่มาพร้อมกับความคิดและความรู้สึก ซึ่งเกี่ยวข้องกับสารเคมี หากคุณต้องการเลิกสูบบุหรี่ คุณต้องพิจารณาทั้งสามวิธีและจะจัดการกับมันอย่างไร

1. พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

การสูบบุหรี่เป็นนิสัยและพฤติกรรม หากคุณนึกถึงสิ่งที่คุณทำเมื่อคุณบุหรี่ไฟฟ้าสูบบุหรี่ คุณอาจมีกิจวัตรหรือพิธีกรรมเกี่ยวกับวิธีที่คุณนำวัสดุสำหรับสูบออก เตรียมมัน จุดไฟ และสูบมัน

คุณอาจมีสถานการณ์เฉพาะเมื่อคุณสูบบุหรี่เป็นประจำ มันอาจจะ:

• เมื่อคุณอยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง (เช่น บ้านหรือรถยนต์ของคุณ)

• เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์เฉพาะ (เช่น ออกสังคมกับเพื่อน)

• เมื่อคุณกินอาหารหรือเครื่องดื่มอื่นๆ (มักจะเป็นแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีน)

• ในช่วงเวลาหนึ่งของวัน

  • การรู้สถานการณ์ทั่วไปเมื่อคุณสูบบุหรี่จะช่วยให้คุณวางแผนเมื่อคุณกำลังคิดจะหยุดสูบบุหรี่ คุณจะต้องมีทางเลือกอื่นในใจเพื่อไม่ให้คุณกลับไปสูบบุหรี่ในสถานการณ์เหล่านั้น
  • ตัวอย่างเช่น คุณเคยมีบางอย่างอยู่ในมือและบางอย่างอยู่ในปาก ลองนึกถึงบุหรี่ไฟฟ้า podสิ่งที่สามารถแทนที่บุหรี่ในมือและปากของคุณได้

2. เปลี่ยนความคิดและความรู้สึก

อีกสิ่งหนึ่งที่อาจทำให้คุณสูบบุหรี่คือความรู้สึกและความคิดโดยเฉพาะ การสูบบุหรี่อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขว เป็นความรู้สึกควบคุมได้มากขึ้นโดยจงใจเปลี่ยนความรู้สึกของคุณ (แต่ปัญหาคือ คุณไม่สามารถควบคุมวิธีการรู้สึกควบคุมได้มากกว่านี้)

บางคนใช้การสูบบุหรี่เพื่อเพิ่มสมาธิ เพราะมันทำให้ร่างกายเครียดและทำให้จิตใจตื่นตัวมากขึ้น

ยังมีความคิดที่ควบคู่ไปกับการสูบบุหรี่ บางคนมองว่าการสูบบุหรี่เป็นเพื่อนหรือเพื่อน เพราะมันสร้างความรู้สึกดีๆ ในตัวพวกเขาได้

หากคุณต้องการเลิกสูบบุหรี่ คุณต้องหาวิธีจัดการกับอารมณ์ที่ไม่เกี่ยวกับการสูบบุหรี่ และวิธีเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่การสูบบุหรี่ทำกับคุณและสำหรับคุณ

3. การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมทางเคมี

วิธีทั่วไปในการพยายามเลิกสูบบุหรี่คือการใช้สารเคมีบางชนิดเพื่อช่วยลดอาการถอนตัวบุหรี่ไฟฟ้า relx ตัวอย่างเช่น การบำบัดทดแทนนิโคตินช่วยให้คุณได้รับนิโคติน (ยาเสพติดในบุหรี่) ในปริมาณที่น้อยกว่าและสะอาดกว่าบุหรี่ ผ่านแผ่นแปะ หมากฝรั่ง คอร์เซ็ตหรือสเปรย์ วิธีนี้จะช่วยให้คุณเลิกนิโคตินได้ทีละน้อย

นอกจากนี้ยังมียาอื่นๆ ที่เปลี่ยนการตอบสนองทางเคมีของสมองของคุณให้กลายเป็นการสูบบุหรี่ เช่นเดียวกับยาใดๆ ที่ส่งผลต่อเคมีในสมองของคุณ ยาเหล่านี้อาจมีผลข้างเคียงสำหรับบางคน