การทำความเข้าใจอันตรายและอันตรายของเครื่องปั่นไฟแบบพกพา

เครื่องปั่นไฟเครื่องปั่นไฟแบบพกพามีการใช้งานที่แตกต่างกันมากมาย สามารถใช้เพื่อให้พลังงานเพิ่มเติมเมื่อจำเป็น หรือในยามฉุกเฉินที่มักเกี่ยวข้องกับน้ำท่วมหรือไฟฟ้าดับ ในสถานการณ์สมมตินี้ พลังงานจะมีความจำเป็นเพื่อใช้งานอุปกรณ์ต่อไป เมื่อซื้อหรือเช่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยไม่คำนึงถึงความสามารถในการพกพา จำเป็นต้องทำความเข้าใจและตระหนักถึงอันตรายและอันตรายที่เกิดขึ้นเมื่อใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้า การใช้เครื่องปั่นไฟแบบพกพาอาจเป็นอันตรายได้มากเมื่อไม่ปฏิบัติตามข้อควรระวังที่จำเป็น นี่เป็นเพียงบางส่วนของอันตรายและพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยง

เครื่องปั่นไฟส่วนใหญ่ผลิตคาร์บอนมอนอกไซด์ ระดับของคาร์บอนมอนอกไซด์ที่ผลิตได้จะสูงมากเมื่ออยู่ในพื้นที่ขนาดเล็ก คาร์บอนมอนอกไซด์ไม่มีกลิ่นหรือรส จึงถือว่าร้ายแรงมาก ระดับยังคงสูงแม้จะปิดอยู่

– ห้ามใช้เครื่องปั่นไฟในบ้าน ในโรงรถ หรือแม้แต่เพิง แม้ว่าหน้าต่างอาจเปิดโล่งและมีเนื้อที่ว่างมากมาย แต่คาร์บอนมอนอกไซด์ก็ยังสามารถสร้างขึ้นได้อย่างรวดเร็วและเป็นภัยคุกคาม

เครื่องปั่นไฟยังสามารถทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตและไฟฟ้าช็อตได้ โดยเฉพาะเมื่อเปียกน้ำ หากฝนตกหรือเปียกโดยทั่วไป ให้ใช้ฝาครอบป้องกันซึ่งเหลือพื้นที่ว่างด้านบนและรอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไว้มาก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำสะสมรอบฐานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้า อย่าลืมใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าด้วยมือหรืออุปกรณ์ที่เปียก