วิธีการเลือกกล่องใส่อาหารที่ดีที่สุด

กล่องใส่อาหาร

กล่องใส่อาหารราค

ภาชนะใส่อาหารพลาสติก พลาสติกมักสัมผัสกับอาหารทั้งในการจัดเก็บ การขนส่ง และการขายหรือแสดงตัวเลือกต่างๆ ที่รับประทานได้ พลาสติกสามารถช่วยรักษาอาหารให้สดและกันขยะที่ไม่ต้องการ พลาสติกประเภทหลักมีผลกระทบต่ออาหารแตกต่างกัน ปลอดภัยต่ออาหาร มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในขวดเครื่องดื่มและภาชนะบรรจุเครื่องปรุงรส ไม่รู้จักปลิงสารเคมีลงบนอาหารหรือกล่องใส่อาหารยังมีประโยชน์ในการนำกลับมาใช้ใหม่ได้ง่ายอีกด้วย

กล่องใส่อาหารความหนาแน่นสูง

ส่วนใหญ่จะใช้ในการทำถุงพลาสติกและถุงขยะ นอกจากนี้ยังควรปลอดภัยเมื่อสัมผัสกับอาหาร และไม่ควรปลิงสารเคมีลงบนอาหาร เป็นพลาสติกที่มักใช้ในการห่อตัว เช่น ที่พบในชีสและเนื้อสัตว์ พลาสติกประเภทนี้ถือว่าแย่มาก และจะดูดสารเคมีเข้าไปในอาหาร รวมถึงบางชนิดที่จัดว่าเป็นสารก่อมะเร็งและเป็นอันตรายต่อมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกลืนกิน  ย่อมาจากพอลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ พลาสติกชนิดนี้ใช้ทำถุงขนมปังและถุงแช่แข็ง ไม่ถือว่าเป็นอันตรายต่ออาหาร แต่ก็ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ง่ายเหมือนพลาสติกประเภทอื่น

กล่องใส่อาหารใช้สำหรับถ้วยโยเกิร์ตและขวดเครื่องปรุงบางชนิด โดยปล่อยสารเคมีอันตรายหลายชนิดเข้าสู่อาหาร เช่น เบนซิน นอกจากนี้ยังต้องใช้พลังงานมากเกินไปในการสร้างและกล่องใส่อาหารหลักอื่นๆ ทั้งหมดมักเป็นโพลีคาร์บอเนตต่างๆ สิ่งเหล่านี้ใช้ทำเครื่องเงินพลาสติกและมักเป็นภาชนะไมโครเวฟ สิ่งเหล่านี้ทำให้ปลิงสารเคมีเป็นอาหาร และยังเพิ่มระดับของฮอร์โมนเอสโตรเจนให้กับอาหารซึ่งเป็นอันตรายต่อการทำงานของร่างกายตามปกติ

กล่องใส่อาหารหลักหลายประเภท และหลายๆ

ที่ที่พลาสติกมีอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา กล่องใส่อาหารอาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด กล่องใส่อาหารได้ง่ายและสามารถนำไปทำใหม่ในผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย รวมถึงภาชนะพลาสติก กล่องใส่อาหารจำนวนมากขึ้น แสดงให้เห็นว่าไม่ปลิงสารเคมีหรือเพิ่มทางชีวภาพในอาหารที่อยู่ในตัวเรา กล่องใส่อาหารและน้ำหนักเบา และให้การผนึกที่ดีกับของเหลวหรือก๊าซภายนอกที่อาจปนเปื้อนผลิตภัณฑ์ กล่องใส่อาหารและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นวัสดุที่ปลอดภัยสำหรับบรรจุภัณฑ์และใช้กับอาหาร พบว่าปลอดภัยโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหาร

กล่องใส่อาหารและพบว่าไม่เพิ่มวัตถุเจือปนอาหารทางอ้อม ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยบรรจุภัณฑ์ กล่องใส่อาหารหลายประเภทสามารถส่งผลกระทบต่ออาหารได้อย่างละเอียดแต่รุนแรง พลาสติกที่มีอยู่แล้วในชีวิตประจำวันของเราจำนวนมากมีผลกระทบระยะยาวต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเรา ทางเลือกบางอย่างดีกว่าตัวเลือกอื่นๆ ทั้งในด้านผลกระทบของอาหาร และผลกระทบต่อโลกและสิ่งแวดล้อมของเราด้วย พลาสติกที่ปกป้องอาหารได้สำเร็จโดยไม่เติมสารเคมีหรือทำร้ายสุขภาพของผู้บริโภค