การทำศัลยกรรมเสริมจมูก 3 ประเภท

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกมีหลากหลายรูปแบบสำหรับคนไข้ที่มีความต้องการต่างกัน ในด้านเครื่องสำอางล้วนๆ ผู้ป่วยบางรายอาจได้รับประโยชน์จากการทำจมูกแบบไม่ศัลยกรรมซึ่งใช้การฉีดเพื่อทำให้การกระแทกในจมูกเรียบขึ้น จากนั้นมีการผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อความงามและทางการแพทย์ การทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบสร้างใหม่นั้นแตกต่างจากการทำจมูกทั่วไปเพราะเป็นมากกว่าเครื่องสำอางและสามารถบรรเทาได้ทันทีสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาการหายใจติดขัดที่เกิดจากความผิดปกติในกายวิภาคของจมูก

เสริมจมูก

การเสริมจมูกแบบไม่ศัลยกรรมเป็นขั้นตอนที่การฉีดเช่น BOTOX Cosmetics หรือ Radiesse ใช้เพื่อปรับรูปทรงจมูกของคุณให้เรียบ มันสามารถให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วมากในการรักษาที่มีการบุกรุกน้อยที่สุดโดยไม่ต้องผ่าตัด ประโยชน์บางประการ ได้แก่ ความเจ็บปวดเพียงเล็กน้อย การฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ต้นทุนที่ต่ำกว่า และความเสี่ยงที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับขั้นตอนการผ่าตัด อาจมีราคาประมาณหนึ่งในสิบของราคาของการทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบดั้งเดิม การฉีดจะต้องได้รับการสัมผัสทุก ๆ สองปี แต่ก็ยังถูกกว่าการผ่าตัดและมีความเสี่ยงน้อยกว่ามาก

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบดั้งเดิมจะแก้ไขรูปร่างและขนาดของจมูกของผู้ป่วย 

การผ่าตัดเสริมจมูกเพื่อการฟื้นฟูนั้นมีไว้สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย เช่น อุบัติเหตุจากการเล่นกีฬา และจำเป็นต้องปรับเนื้อเยื่อในจมูกของตนเอง บางครั้งกระดูกอ่อนหรือเนื้อเยื่ออื่นๆ ที่เติบโตผิดปกติก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการหายใจได้ด้วยการอุดตันทางเดินอากาศ นี่เป็นขั้นตอนที่รุกรานมากและจะนำหน้าด้วยการตรวจสุขภาพก่อนการผ่าตัด เนื่องจากไม่ใช่ขั้นตอนเครื่องสำอาง ผู้ป่วยจำนวนมากจึงสามารถทำประกันสุขภาพครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้