เรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอดสำหรับการเดินป่าด้วยอุปกรณ์เดินป่าที่ครบครัน

การเดินป่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมนอกบ้านที่ยากที่สุดสำหรับผู้รักการผจญภัย

อาจเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุด มีความแตกต่างระหว่างการนั่งริมระเบียงอุปกรณ์เดินป่าและจ้องมองภูเขา กับการเข้าไปในป่าลึกเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติที่ดิบที่สุด

อย่างไรก็ตามการมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติด้วยการเดินป่านั้นมีราคาที่สูงชัน แต่ละคนต้องการการเตรียมความพร้อมทางร่างกายและจิตใจอย่างมากก่อนที่จะสามารถเดินเท้าผ่านพื้นที่ชนบทและป่าไม้ได้ ต้องมีร่างกายที่แข็งแรงพอที่จะปีนกำแพงหิน และจิตใจที่แข็งแรงพอที่จะรับมือกับความท้าทายที่มาพร้อมกับการนำทางข้ามทิวเขาเป็นเวลาสองสามวัน คุณจะต้องได้รับการศึกษาเกี่ยวกับเทคนิคการเอาตัวรอดก่อนจึงจะสามารถเข้าร่วมกลุ่มนักปีนเขาและไปปีนเขาครั้งแรกได้

ความสำคัญของความรู้ในการเอาตัวรอด

การเดินป่ามักทำในทีมละ 5 คน โดยทีมที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีที่สุดอุปกรณ์เดินป่า ผู้หญิงในวิธีการเอาตัวรอดในฐานะผู้นำของกลุ่ม หากกลุ่มมีขนาดใหญ่ นักเดินป่าที่มีฝีมืออีกคนควรช่วยเหลือกลุ่ม ผู้ที่ยังใหม่ต่อการเดินป่าอาจรู้ทุกสิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดจากตำราเรียนและชั้นเรียนฝึกอบรม แต่พวกเขาอาจยังต้องการคำแนะนำในแง่ของการใช้งาน

สิ่งที่คุณต้องเข้าใจคือ คุณจะต้องเดินป่า ปีนเขา และตั้งค่ายกับกลุ่มของคุณ หากคุณกำลังจะเดินป่า เมื่อคุณเข้าร่วมกลุ่มนักปีนเขา ทุกคนคาดหวังให้คุณทำผลงานได้ดีด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในกลุ่มนี้หรือไม่ก็ตาม ไม่มีการบอกเวลาที่คุณจะแยกจากกลุ่มด้วยเหตุผลหลายประการ ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมของคุณจะคอยช่วยเหลือคุณเสมอ พวกเขาคาดหวังให้คุณยึดตัวเองไว้เมื่อต้องเอาชีวิตรอดในป่า ความเป็นอิสระและการพึ่งพาตนเองเป็นคุณลักษณะที่ดีที่สุดบางประการของนักปีนเขา อย่าเป็นภาระให้กับกลุ่มของคุณ เรียนรู้ที่จะอยู่รอด

  • ไม่ว่าจะเป็นการปีนครั้งแรกหรือครั้งที่ 10 ก็ตาม วิธีที่ดีที่สุดคือรู้วิธีเอาตัวรอดในกรณีที่คุณหลงทาง ถูกแยกออกจากกลุ่มของคุณ หรือคุณจำเป็นต้องป้องกันตัวเองจากสัตว์นักล่า จากความเชี่ยวชาญในการหาอาหารไปจนถึงการทำความเข้าใจวิธีที่ถูกต้องในการสร้างอาวุธชั่วคราว มีหลายสิ่งให้เรียนรู้เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดในป่า
  • สมาชิกทุกคนในกลุ่มต้องเรียนรู้พื้นฐานของการปฐมพยาบาลและการนำทาง นอกจากอุปกรณ์ของคุณแล้ว คุณต้องพกเข็มทิศและแผนที่ของพื้นที่และบริเวณโดยรอบด้วย เพื่อหาทิศทางที่จะไป หากคุณกำลังเดินทางไปยังสถานที่อันตราย เช่น ทะเลทราย ภูเขา และป่า คุณต้องมีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดและเสบียงเพียงพอที่จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่

เป็นเจ้าของเกียร์ของคุณ

เมื่อคุณอยู่บนภูเขา คุณจะเข้าใจว่ามันยากมากที่จะขอยืมอะไรจากเพื่อนร่วมทีมของคุณอุปกรณ์เดินป่า ลดราคาเนื่องจากส่วนใหญ่นำเสบียงและอุปกรณ์ที่มักจะเพียงพอสำหรับการบริโภคส่วนตัว พวกเขามักจะคาดหวังให้คุณทำเช่นเดียวกัน

ใช้เป้สะพายหลังแบบกันน้ำ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใส่อุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมากกว่า 10-20 กก. เสื้อผ้าบางชิ้นสามารถสวมใส่แทนการยัดในกระเป๋าเพื่อประหยัดเนื้อที่ รับรองเท้าเดินป่าที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะจ่ายได้ เก็บถุงเท้าแห้งหลายๆ คู่โดยห่อด้วยพลาสติก ดูแลเท้าของคุณอย่างดีเพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดและอุบัติเหตุ อุปกรณ์เอาตัวรอดอื่นๆ เช่น ชุดปฐมพยาบาล มีดต่อสู้ และเครื่องมือนำทางก็มีความสำคัญเช่นกัน