ชุดจีนที่กระชับพอดีตัวในปัจจุบัน ในรูปแบบดั้งเดิม

กี่เพ้าเป็นชุดจีนโบราณที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Cheongsam ตามที่พวกเขารู้จักกันในปัจจุบันหมายถึง ชุดยาว แต่เดิมเรียกว่า qipao ชุดจีนพวกเขาปรากฏตัวครั้งแรกในศตวรรษที่ 17 ในประเทศจีนชุดจีนในช่วงราชวงศ์ชิงในรูปแบบพื้นฐาน โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นชุดสูทแบบชิ้นเดียวที่คลุมผู้สวมใส่ตั้งแต่คอจรดเท้าชุดจีนและแขนยาว มีบางแบบที่ประกอบด้วยชุดเดรสสองชิ้น กางเกงขายาวคู่กับชุดเดรสยาวในช่วงหลายปีที่ผ่านมาชุดกี่เพ้าได้

พัฒนาจากชุดเดรสยาวเดี่ยวไปเป็นชุดที่กระชับพอดีตัวในปัจจุบัน ในรูปแบบดั้งเดิม ชุดจีนกี่เพ้าเป็นเสื้อผ้าที่ใช้งานได้จริงมากกว่าและปกป้องความสุภาพเรียบร้อยของผู้สวมใส่ ชุดจีนขึ้นอยู่กับชนชั้นทางสังคมของแต่ละบุคคล พวกเขามักจะตกแต่งด้วยงานปักที่สวยงาม ชุดจีนแบบนี้เป็นแบบฉบับของศตวรรษที่ 17 และ 18 ของจีน

เป็นที่นิยมในการแต่งกายแบบตะวันออกนี้ เมื่อรูปแบบการแต่งกาย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมื่อ qipao พัฒนาขึ้น มันก็มีสไตล์มากขึ้น และในช่วงปี 1920 ได้มีการปรับปรุงให้ทันสมัยเพื่อให้เข้ากับผู้สวมใส่มากขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่สอพลอและเซ็กซี่ยิ่งขึ้น ชุดจีนกี่เพ้าจึงถูกสวมใส่มากขึ้นโดยโสเภณีและคนดังระดับสูง ชุดนี้จึงเป็นที่นิยมในการแต่งกายแบบตะวันออกนี้ เมื่อรูปแบบการแต่งกายพัฒนาขึ้น ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในชื่อชุดกี่เพ้า (หรือชุดจีนยาวในช่วงการปฏิวัติคอมมิวนิสต์ กี่รูปแบบที่นิยมของชุดจีนหรือ cheongsam ถูกห้าม

อย่างไรก็ตาม ผู้อพยพและผู้ลี้ภัยชาวเซี่ยงไฮ้จำนวนมากจากการปฏิวัติได้นำแฟชั่นมาสู่ฮ่องกงด้วย ชุดจีนที่นี่ ชุดกี่เพ้าถูกโอบกอดและกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นและในที่สุดก็ได้พัฒนาเป็นรูปแบบการกระชับร่างกายชุดจีนที่ทันสมัยที่คุณเห็นในปัจจุบันชุดกี่เพ้าจีนมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับชุมชนตะวันออกไกลและตะวันออก มีหลายรูปแบบให้เลือก

ดังนั้นพวกเขาจึงเหมาะที่จะสวมใส่ในงานสังคมบางอย่างที่ผู้หญิง

แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาเป็นเดรสยาวชิ้นเดียวที่มักจะแขนสั้นหรือแขนกุด ลักษณะเด่นอีกประการของชุดกี่เพ้าจีนก็คือมักมีลักษณะเป็นตะกอนด้านข้างตามขา ความยาวของสิ่งนี้ชุดจีนแตกต่างกันไปตามสไตล์การแต่งตัวทุกวันนี้ชุดกี่เพ้ามักจะไม่สวมใส่ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากอาจดูเซ็กซี่และแต่งตัวขึ้นเล็กน้อย บริษัทและธุรกิจบางแห่งจ้างพวกเขาเป็นพนักงาน

ซึ่งรวมถึงร้านอาหารจีน คาสิโนบางแห่ง ชุดจีนโบราณและสายการบินบางแห่งมีชุดจีนกี่เพ้าที่ทันสมัยเป็นเสื้อผ้าจีนที่ถือว่าค่อนข้างเซ็กซี่และเป็นผู้หญิงอย่างยิ่ง ดังนั้นพวกเขาจึงเหมาะที่จะสวมใส่ในงานสังคมบางอย่างที่ผู้หญิงต้องการโดดเด่นจากฝูงชนและสวมใส่สิ่งที่แตกต่างออกไปเล็กน้อย มีเสื้อผ้าหลายสไตล์ในปัจจุบันที่บางชุดสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน