น้ำเสียค้นหาว่าคุณสามารถป้องกันตัวเองได้อย่างไร

น้ำเสีย

 

เราอยู่ท่ามกลางความแห้งแล้งที่เลวร้ายที่สุดเป็นเวลานานมาก เกษตรกรกำลังเดินออกจากที่ดินซึ่งไม่ยั่งยืน ในเมืองต่างๆ มีการจำกัดการใช้น้ำอย่างรุนแรง เราไม่สามารถใช้สปริงเกลอร์ในสวน น้ำเสียตามทางรถวิ่งของเราได้ เราสามารถใช้ได้เฉพาะสายยางในสวนระหว่างเวลาพลบค่ำและความมืด และถึงแม้จะใช้สายฉีดน้ำที่เหมาะสมที่ปลายสายยางเท่านั้น ในระดับโลก ประเด็นเรื่องภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกลายเป็นเรื่องข่าวไปแล้ว และประเทศอื่นๆ กำลังเผชิญกับความเป็นไปได้ที่จะมีชีวิตโดยปราศจากแหล่งน้ำจืดที่ไม่จำกัด

ผู้คนจำนวนมากจึงสนับสนุนการรีไซเคิลน้ำเสีย

การใช้น้ำเสียที่ระบายออกจากเครื่องใช้ในครัวเรือน เช่น ห้องส้วม เครื่องซักผ้า และเครื่องล้างจาน แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลที่ต้องทำเมื่อเผชิญหน้า แต่การวิเคราะห์เพิ่มเติมควรแสดงให้เห็นถึงความเขลาของวิธีการอนุรักษ์น้ำนี้ ลอจิกบอกเราว่า “สิ่งที่เข้าไปต้องออกมา” และน้ำสีเทาที่มาจากท่อทิ้งของเสียต่างๆ โดยตรง จะต้องมีสบู่ แชมพู ผงซักฟอก และน้ำยาซักฟอกทุกชนิด ชุดชั้นในสกปรกทุกชิ้นของคุณมีอุจจาระและปัสสาวะ

น้ำเสียถูกถ่ายโอนจากชุดชั้นในไปยังน้ำในเครื่องซักผ้าของคุณ หากคุณไม่ใช้ผ้าอ้อมแบบใช้แล้วทิ้ง จะใช้ตรรกะเดียวกันนี้ แต่ใช้มากกว่านั้น และน้ำที่ใช้จะปนเปื้อนมากขึ้น ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณต้องใช้น้ำนี้เพราะคุณไม่ชอบที่จะเห็นน้ำไหลลงท่อระบายน้ำ ให้ใช้บนสนามหญ้า ไม่ใช่ในผักหรือผลไม้ที่กินได้ แม้แต่บนสนามหญ้า น้ำเสียควรจะกระจายเป็นพื้นที่กว้าง แต่น่าเสียดายที่ท่ออ่อนที่พร้อมสำหรับติดตั้งกับท่อระบายน้ำของเครื่องซักผ้าจะมีช่องระบายเล็กๆ เท่านั้น

เวลาและปัญหาที่จะยืนอยู่ที่นั่นและขยับปลายท่อไปรอบ ๆ

อันตรายหลักสามประการในการใช้น้ำเสียเพื่อการชลประทาน ได้แก่ เกลือ โซเดียม และจุลินทรีย์ โดยอันตรายที่ใหญ่ที่สุดมาจากจุลินทรีย์ เกลือและโซเดียมจะทำให้ดินของคุณมีสภาพแวดล้อมที่มีความเค็มสูงในท้ายที่สุด และมีพืชไม่มากนักที่จะเติบโตในนั้น แต่นั่นเป็นเพียงข้อกังวลเล็กน้อยเมื่อเทียบกับอันตรายที่แท้จริงของแมลงและแบคทีเรีย เราได้เห็นแล้วว่าชุดชั้นในและผ้าอ้อมมีแมลงและจุลินทรีย์จำนวนมาก และเมื่อพวกมันถูกปล่อยเข้าสู่สถานการณ์ในสวน

พวกมันจะเติบโตและขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว แม้ว่าคุณอาจคิดว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญสำหรับสนามหญ้า แต่คุณต้องนึกถึงสัตว์เลี้ยงและลูกๆ ที่เท้าเปล่าเดินผ่าน แล้วหยิบแมลงเหล่านี้ขึ้นมา แล้วแนะนำให้กลับเข้าไปในบ้านในที่สุด ทางออกเดียวที่เหมาะสมในการอนุรักษ์น้ำคือการวางน้ำเสียลงในท่อระบายน้ำเสียในที่ที่เป็นของมัน และหากหน่วยงานในพื้นที่ของคุณไม่มีโรงงานรีไซเคิลหรือแยกเกลือออกจากน้ำทะเล ให้ติดตั้งถังเก็บน้ำฝน ซึ่งแม้ในฤดูแล้งก็ควรเติมให้เต็ม