Daily Archives: 12/06/2013

สายการบินฝรั่งเศสป่วน ยกเลิกเที่ยวบิน หลังเจ้าหน้าที่การบินประท้วงนโยบายรวมน่านฟ้ายุโรป

เจ้าหน้าที่ควบคุมการบินของฝรั่งเศสประท้วงเมื่อวันอังคารที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อต่อต้านนโยบายของสหภาพยุโรปที่ต้องการรวมน่านฟ้ายุโรปเข้าด้วยกัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบกันสภาวะการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการประท้วงครั้งนี้ส่งผลให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินทั่วประเทศฝรั่งเศส

คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป ระบุว่า ความไม่มีประสิทธิภาพของการบริหารจัดการการบินส่งผลให้เที่ยวบินต้องสิ้น เปลืองการเดินทางเพิ่มขึ้น 42 กิโลเมตรโดยเฉลี่ยต่อ 1 เที่ยวบิน ดังนั้น สหภาพยุโรปจึงต้องการที่จะรวมเอาการควบคุมการบินเข้ามาไว้ที่หน่วยงานกลาง และการควบรวมระบบแต่ละประเทศให้อยู่ภายใต้หน่วยงานควบคุมการทำงานการบิน 8 แห่ง

อย่างไรก็ตาม ด้านสหภาพของเจ้าหน้าที่ควบคุมการบินฝรั่งเศสมองว่าแผนการนี้ทำให้เกิดผล กระทบต่อการบริการโดยตรง และจะนำไปสู่การปฏิรูปหน่วยงานให้เป็นของเอกชน

เหตุการณ์การประท้วงครั้งนี้ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,800 เที่ยว จากทั้งหมด 7,650 เที่ยวบินเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยถือว่ายังดีกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่แรก ที่คาดว่าจะมีสายการบินได้รับผลกระทบถึง 50%

สนามบินมาร์กเซย์ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสระบุในเว็บไซต์ของสนามบินว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงครั้งนี้มากเท่าที่อื่นๆ โดยมีเที่ยวบินถูกยกเลิกเพียงราว 100 เที่ยวบิน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 เท่านั้น ขณะที่ในสนามบินนีซ มีเที่ยวบินถูกยกเลิกกว่า 70 เที่ยวบิน

ด้านสายการบินอีซีเจท (easyJet) ระบุว่าได้ยกเลิกเที่ยวบิน 35 เที่ยวไปยังกรุงปารีส และยกเลิก 11 เที่ยวไปยังเมืองตูลูส และสายการบินอื่นๆอีกที่เดินทางไปยังเมืองมาร์กเซย์ บอร์กโดซ์ และนีซ

การประท้วงครั้งนี้ยังส่งผลกระทบต่อการเปิดตัวเที่ยวบินแรกของเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส เอ 350 ด้วย

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

การดูแลรักษาผิวขาวเมื่อต้องลุยฝนแบบมั่นใจ

อากาศที่ร้อนชื้นเช่นนี้ ความสกปรกและคราบเครื่องสำอางหมักหมมอุดตันในรูขุมขนได้ง่ายขึ้น แต่สาวๆยังคงล้างหน้าเหมือนเดิมก็ได้ แต่หากต้องการป้องกันปัญหาผิวหมองคล้ำสะสมและสิวอักเสบ ทุกเย็นสาวๆควรใส่ใจการทำความสะอาดผิวให้หมดจดจริงๆ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอีกครั้งอย่างเบามือ และอย่าลืมบำรุงผิวก่อนนอนด้วยครีมที่เหมาะกับประเภทผิวขาว ควรทาโลชั่นกันแดดที่ปกป้องครอบคลุมทั้งรังสียูวีเอ ยูวีบี และ อนุมูลอิสระทุกเช้าก่อนการแต่งหน้า โดยควรเลือกสูตรกันน้ำที่ไม่เหนอะหนะ เผื่อต้องลุยฝนก็ยังมั่นใจว่าผิวยังได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่อง และยิ่งสภาพอากาศร้อนชื้นในฤดูฝนจะทำให้ผิวขาวสะสมความมัน ความสกปรกจากเหงื่อฝุ่นละออง สาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าไปทำงานด้วยรองพื้นเนื้อหนา จึงควรงดใช้เครื่องสำอางเดิมๆก็ได้ เพราะอาจยิ่งทำให้ผิวเหนอะหนะและเสี่ยงเกิดสิวได้ง่าย แต่ควรเปลี่ยนมาใช้ครีมรองพื้นชนิดเนื้อที่เนื้อบางเบากว่าไม่หนาเหนอะหนะ โดยเลือกสูตรที่ให้เม็ดสีเข้มข้นเพียงพอที่จะปกปิดให้ผิวขาวดูเป็นธรรมชาติ ตามด้วยแป้งฝุ่นเนื้อบางเบาจะช่วยซับความมันได้