Monthly Archives: September 2013

ธปท.โยนคณะทำงานของคลังตัดสินจะคุมการซื้อขายทองคำหรือไม่ ระบุประชุมครั้งแรกในเดือนต.ค.นี้ ย้ำเศรษฐกิจไทยในระยะสั้นยังเติบโตได้

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวภายหลังปาฐกถาเรื่อง “ระบบเศรษฐกิจการเงินโลกและการปรับตัวของไทย” ในงาน AIT Charity Dinner Talk เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลความเห็นเรื่องการจะเข้าไปกำกับดูแลการซื้อขาย ทองคำได้ เพราะตอนนี้ทางกระทรวงการคลังได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลเรื่องนี้เป็นการ เฉพาะอยู่แล้ว โดยคณะทำงานชุดนี้มี นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เป็นประธาน

“หากผู้ค้าทองอยากจะเข้าหารือเพื่อเคลียร์ประเด็นต่างๆ คงต้องรอเข้าหารือกับทางคณะทำงานเอง คงไม่ต้องมาหารือกับธปท.แล้ว ถามว่าถ้าธปท.ห่วงการค้าทองคำจะกระทบอัตราแลกเปลี่ยนหรือไม่ หรือเห็นด้วยกับข้อเสนอของสมาคมผู้ค้าทองคำ ที่สนอให้ตั้งตลาดโกลด์สปอร์ตขึ้นมาดูแลจะได้หักชำระราคาไม่ให้กระทบค่าเงิน นั้น ผมว่าตอนนี้เรามีคณะทำงานอยู่ที่กระทรวงการคลัง ซึ่งผู้อำนวยการ สศค.เป็นประธาน ขอให้คณะทำงานได้ทำงานก่อน เพราะประชุมครั้งต่อไปก็ประมาณเดือนต.ค.นี้แล้ว ” นายประสารกล่าว

นายประสาร กล่าวว่า  ส่วนการหารือคณะทำงานจะใช้เวลานานแค่ไหน เพราะทางผู้ค้าทองคำก็ต้องการจะรู้กติกาที่ชัดเจนนั้น ผมมองว่าเท่าที่ดูตอนนี้ก็คงไม่น่ามีใครเดือดร้อน ส่วนที่ผู้ค้าทองคำบอกว่าถ้ากติกาในประเทศไทยไม่ชัดเจนอาจจะมีการย้ายโป รเกอร์การค้าทองคำไปที่ประเทศสิงคโปร์นั้น ผมคิดว่าให้คณะทำงานเป็นคนพูดเป็นคนชี้แจงจะดีกว่า

นอกจากนี้ นายประสาร กล่าวปาฐกถาในงานสมาคมนักเรียนเก่าสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเซีย(AIT) ว่า ภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจุบันที่มีความผันผวนในตลาดการเงินโลกค่อนข้างมาก จนทำให้เศรษฐกิจในภูมิภาคได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น มองว่าแนวคิดเรื่องการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเงิน (คิวอี)ของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) น่าจะค่อยเป็นค่อยไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ปรับดีขึ้นเป็นลำดับ ล่าสุดแม้เฟดยังยืนยันที่จะทำคิวอีที่ระดับเดิมคือ 8.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐต่อเดือน เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ด้วยความอ่อนไหวต่อข่าวสารของตลาดการเงิน ยังทำให้ธนาคารกลางกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่รวมทั้ง ธปท.ยังต้องระมัดระวังและคอยติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลความผันผวนไม่ให้ส่งผลกระทบรุนแรงต่อภาคเศรษฐกิจจริง

“การแก้ไขปัญหาของสหรัฐฯถึงที่สุดต้องยึดผลประโยชน์ของสหรัฐเอง แม้ช่วงหลังจะคำนึงถึงผลกระทบต่อประเทศเล็กบ้าง จึงได้มีการช้ำตลาดให้ทราบถึงแผนการปรับนโยบายอยู่เนืองๆ แต่ก็ก็มีการดำเนินนโยบายที่พลิกโผเช่นนี้ผ่านมาไม่ได้ปรับลดคิวอีตามที่ ตลาดคาด ดังนั้น สิ่งสำคัญคือ เราต้องรักษาความยืดหยุ่นของนโยบายที่มีอยู่ โดยรักษาให้มีพื้นที่ที่เพียงพอในการทำนโยบาย(policy space) ในแง่ของนโยบายการเงินก็ต้องสามารถจะลดดอกเบี้ยได้อย่างเหมาะสม ตามสภาวะเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการมีเครื่องมือและมาตรการดูแลเสถียรภาพระบบการเงิน และในแง่ของนโยบายการการคลัง คือสามารถในการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจำเป็นต้องรักษาการขาดดุลและระดับหนี้สาธารณะไม่ให้สูงจนเกินไป” นายประสารกล่าว

ทั้งนี้ เศรษฐกิจไทยยังต้องท้าทายกับ ภาวะที่เศรษฐกิจเอเชียดูเหมือนจะไม่เข้มแข็งเท่ากับที่เคยคาดการณ์ไว้ สะท้อนจากจีนชะลอ อินเดียและอินโดนีเซีย มีปัญหาขาดดุลการชาระเงิน การฟื้นตัวของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมหลักก็ยังมีความไม่แน่นอน และล่าช้ากว่าที่คิด ทั้งหมดนี้ ส่งผลย้อนให้ภาพการส่งออกของไทยเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาด และเมื่อรวมกับการใช้จ่ายภายในประเทศที่ชะลอลงหลังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภาครัฐเริ่มทยอยหมดลง ทำให้แนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยเองไม่สดใสเหมือนที่ผ่านมา จึเป็นต้องดูแลปรับปรุงเครื่องจักรที่ขับเคลื่อนการเติบโต (driver of growth )ควบคู่ไปกับการดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินของประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจและรากฐานที่ดีให้กับเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ธปท.ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้ยังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะชะลอลงบ้าง แต่คงไม่ได้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างที่หลายคนมีความกังวล ด้านเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงิน ในระยะหลังมานี้ การขยายตัวของสินเชื่อก็ลดความร้อนแรงลง ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการเพิ่มขึ้นของหนี้ครัวเรือนลงได้บ้าง ทั้งนี้ สถาบันการเงินส่วนใหญ่ เห็นว่าสินเชื่อจะยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าผู้ประกอบการและประชาชนจะยังมีสภาพคล่องหล่อเลี้ยงใน ยามที่เศรษฐกิจชะลอตัว

สำหรับส่วนความเสี่ยงจากความผันผวนของเงินทุนเคลื่อนย้าย ธปท.ยังติดตามดูอย่างใกล้ชิด จึงขอให้มั่นใจว่าเศรษฐกิจการเงินไทยในวันนี้แตกต่างจากสถานการณ์ปี 2540 อย่างสิ้นเชิง เพราะระบบอัตราแลกเปลี่ยนมีความยืดหยุ่น สถาบันการเงินก็เข้มแข็ง มีระบบกากับตรวจสอบที่ดูแลความเสี่ยงที่รอบด้านมากขึ้น มีกันสำรองอย่างเพียงพอ มีเงินทุนสำรองระหว่างประเทศสูง ตลอดจนพื้นฐานระบบเศรษฐกิจการเงินไทยในปัจจุบันก็มีความยืดหยุ่นและมี ประสิทธิภาพเพียงพอในการรับมือกับความผันผวนของเงินทุนได้ และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพในระยะสั้น แต่เศรษฐกิจไทยจำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว เพื่อก้าวให้พ้นจากกับดักของประเทศรายได้ปานกลาง (Middle Income Trap)

ผู้ว่าการ ธปท. กล่าวว่า ผลสำรวจของ World Economic Forum ล่าสุดเมื่อต้นเดือนก.ย.นี้ พบว่า อันดับความสามารถในการแข่งขันของไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 37 แต่เมื่อมองลึกลงไปในรายละเอียดของ 3 ปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดขีดความสามารถในการแข่งขัน จะพบว่าไทยเป็นประเทศที่คะแนนด้านปัจจัยพื้นฐาน และปัจจัยการเพิ่มประสิทธิภาพอยู่ในระดับสูง แต่ปัจจัยนวัตกรรมและศักยภาพทางธุรกิจไทยอยู่ในระดับต่ำเพียง 3.83 จากคะแนนเต็ม 7 เมื่อเทียบกับคะแนนของประเทศสิงคโปร์ที่ 5.17 หรือมาเลเซีย 4.70 หัวใจสำคัญของการยกระดับเศรษฐกิจของไทยจึงน่าจะเป็นการปรับตัวไปสู่การเป็น เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

เทรนด์เสื้อผ้าเด็กผู้ชายเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆ

อย่างไรก็ตามหากเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กที่แม้ว่าจะมีคุณภาพแต่การออกแบบที่เหมาะกับวัยที่ต่างกันอาจจะทำให้ถูกมองว่าแก่แดดได้ และควรเลือกซื้อเสื้อผ้าที่มิกซ์และแมทซ์กับชุดได้หลากหลาย อาจจะต้องมองหาเครื่องประดับอย่างอื่นประกอบด้วยเช่น รองเท้าหรือนาฬิกาข้อมือ เพื่อเสริมบุคลิกภาพให้กับเด็ก เช่นเดียวกันก็ควรที่จะเลือกซื้อเสื้อผ้าที่สามารถจะมิกซ์และแมทซ์กับส่วนประกอบอื่นๆได้อย่างหลากหลาย เช่น อาจจะเลือกซื้อเสื้อสีเข้มใส่กับกางเกงสีดำพร้อมกับนาฬิกาเพื่อเสริมบุคลิกเป็นต้น เพราะหากสวมใส่แล้วดูไม่ดีหรือไม่สามารถสร้างจุดเด่นได้เลยก็อาจจะไม่ส่งผลอะไรเลย

เสื้อผ้าเด็กผู้ชายหรือเด็กผู้หญิงเรื่องคุณภาพของเนื้อผ้าต้องมาเป็นอันดับแรก เนื่องจากหากผ้าไม่มีคุณภาพนำมาผลิตเสื้อผ้านอกจากจะได้รูปแบบที่ไม่สวยงามแล้วอาจจะต้องเจอกับการชำรุดได้ง่ายอย่างเช่น เสื้อผ้าขาดรุ่ย เป็นต้น นอกจากนั้นสำหรับเด็กที่กำลังมองหาเสื้อผ้านอกจากจะต้องดูจากเนื้อผ้าแล้วต้องดูในด้านการออกแบบด้วยว่ามีความเหมาะสมกับสถานที่หรือไม่ เนื่องจากปัจจุบันเทรนด์เสื้อผ้าเด็กผู้ชายเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆ โดยอย่างยิ่งเทรนด์เสื้อผ้าที่มีการอัพเดตรูปแบบอยู่ตลอดเวลาทั้งในด้านลวดลาย

สีสันและรูปแบบของเนื้อผ้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการเลือกซื้อให้ได้มากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากพอสมควรสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ได้อย่างที่ตัวเองคาดคิด เพราะเสื้อผ้าบางรุ่นอาจจะไม่เหมาะหรือไม่สมควรอย่างยิ่ง ดังนั้นสำหรับอาจจะเลือกเสื้อผ้าควรเลือกที่เหมาะกับวัยตัวเอง เพราะต่างเป็นสินค้าที่มีระดับวัยที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก็ควรที่จะเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ค่อนข้างจะต้องใช้กับเด็กๆได้อย่างดี เมื่อสวมใส่แล้วส่งผลให้ดูดีและเด่นและบอกได้ถึงรสนิยม

ธุรกิจการลงทุนเปิดคอนโดให้เช่า

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดก็มีทั้งขาขึ้นและขาลง http://www.bkkcitismart.com/Rent/Condominiumการตัดสินใจลงทุนต้องคำนึงถึงหลายอย่างเพื่อมาประกอบการตัดสินใจ ควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบถึงประโยชน์ ค่าเช่า กำไรจากมูลค่าคอนโดที่เพิ่มขึ้น ร่วมกับความต้องการของตลาดและศักยภาพในการทำกำไรในอนาคต คำนวณรายได้ค่าใช้จ่ายว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมากน้อยเพียงใด การเลือกโครงการคอนโดที่มีทำเลดีสำคัญมาก ยิ่งใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก การคมนาคมสะดวก เช่น เน้นถนนใหญ่ คมนาคมสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า สถานที่ท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยยิ่งดี เนื่องจากผู้เช่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังเช่าสูง และที่สำคัญเป็นกลุ่มที่มีความแน่นอน

หากเป็นคอนโดให้เช่าที่มีขนาดใหญ่ อยู่ชั้นสูง ให้เช่าได้ง่าย ราคาให้ก็จะสูงตามไปด้วย และสามารถขายต่อได้ง่ายอีกด้วย แต่ควรไม่เกินกำลังซื้อของผู้ซื้อสำหรับใช้เช่า ถ้ามีงบประมาณ เลือกห้องที่มีวิวสวย เช่น วิวทะเล วิวแม่น้ำ วิวภูเขา ถ้าเป็นห้องมุม จะได้วิวสองด้าน ถ้าลงทุนให้เช่าควรซื้อห้องสวย หรู ทำเลดี โครงการดี สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการดี จะให้เช่าได้กำไรดีด้วย โดยเฉพาะชาวต่างชาติสามารถปล่อยให้เช่าในราคาที่สูงอีกด้วย ดูวิวทิวทัศน์ มีตึกรอบข้างมาบังหรือไม่

เพื่อไม่ให้กระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัย ไม่แนะนำชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ ถ้าระเบียงหันไปทางสระว่ายน้ำ/สวน เพราะเสียความเป็นส่วนตัวไปมาก เดินเล่นที่สวนลอย มองเข้าไปเห็นหมดว่าห้องทำอะไรอยู่ โครงการโดดเด่น คนรู้จักมากผู้เช่ายิ่งให้ความเชื่อถือเรื่องคุณภาพของโครงการคอนโดอีกด้วย พยายามหาด้านที่หันหน้าหรือข้างไปทางทิศตะวันออก เพราะว่าจะได้รับแดดเช้า ส่วนตอนบ่ายไม่โดนแดด ตอนค่ำกลับเข้ามาห้องจะได้ไม่ร้อน ถ้าเลือกทิศอื่นไม่ได้จริงๆก็พยายาม เลี่ยงอย่าให้ห้องหันไปทางทิศตะวันตก ซึ่งจะเจอแดดตอนบ่าย และเย็นทำให้ห้องยังร้อนอยู่

ป่าไม้พิษณุโลกยึดสวนยางพารานายทุนดังชัยนาท 2 พันไร่รุกป่าสงวน

นายธนัช เนมีย์  ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 (ศปป.4) กอ.รมน. พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง  ผบ.ร้อย ตชด.313 ค่ายพระยาจักรี พ.ต.ท.ชาญชัย หาแก้ว รองผู้กำกับสืบสวน  สภ. วังทอง สนธิกำลังพร้อมปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจยึดนายทุนรายใหญ่ธุรกิจขนส่ง ชื่อดังภาคกลาง ปลูกยางพาราจำนวน 2,000 ไร่  หลังจากได้รับข้อร้องเรียน กระทั่ง เดินทางไปบ้านตอเรือ หมู่  13 ต. อ,วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจยึดเนื่องจากพื้นที่ปลูกยางพาราอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำ วังทองฝั่งซ้าย

พ.ต.ท.ชาญชัย หาแก้ว รองผู้กำกับสืบสวน  สภ.วังทองพร้อมจนท.ป่าไม้และกอ.รมน.จึงรุดไปที่แคมป์คนงาน  ที่เขียนป้ายระบุ วีรนันท์ พบนายปรีชา จันทร์ครุฑ ซึ่งรับเป็นญาติของ  หจก.ขนส่งชื่อดังภาคกลาง จากนั้นได้ติดต่อโทรศัพท์พร้อมกับเชิญตัวเจ้าของตัวจริงมาพบ แต่ หจก.ดังกล่าวได้ส่ง ตัวแทนจากจังหวัดชัยนาทมาแทน เพื่อมาพบพนักงานสอบสวนพร้อมยื่นหลักฐานให้ ใบ ภ.บ.ท.5 ต่อเจ้าพนักงาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พานายปรีชา และนายทวี สุกใส  อดีตรองนายกอบต.วังนกแอ่น นำชี้จุดพื้นที่แปลงปลูกยาง พร้อมกำหนดพิกัดค่าจีพีเอส พบว่า พื้นที่ปลูกยางกว่า 705 ไร่ และบางแปลงเคยถูกป่าไม้ตรวจยึดแล้วจำนวน 200 ไร่เศษ  อย่างไรก็ตามนายปรีชา  ให้การการกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ซื้อที่ดินจากชาวบ้านราคาไร่ละ 4 พันกว่าบาท ตั้งแต่ปี 2545 โดยไม่ได้บุกรุกป่า ครองครองที่ดินเพื่อทำธุรกิจยางพาราจำนวน 2,000 ไร่ ส่วนราคาที่ดินที่ปลูกยาพาราแล้วมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าไร่ละ 50,000 บาทขึ้นไป แล้วต่อจำนวนอายุของต้นยางพารา

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ ถือว่า เรื่องใหญ่ เนื่องจากไม่ใช่เป็นบุคคล แต่เป็นนิติบุคคล หรือ หจก.ทำให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้และตำรวจวังทอง กำลังแจ้งข้อหาและกล่าวโทษ พร้อมหาตัวผู้กระทำความผิด จึงมีการเชิญตัวแทน หจก.ชื่อดัง มาให้ปากคำและสอบสวน ซึ่งป่าไม้ยืนยันว่า เป็นป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย ยืนยันจะต้องยึดผืนป่า เนื่องจากมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ มีพื้นที่บุกรุกจำนวน 1,265 ไร่  อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการตัดโค่นสวนยาพาราทิ้ง เนื่องจากรอผ่านกระบวนการกฎหมายต่อไป

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

การหาข้อมูลเบื้องต้นของบ้านมือสอง

การเลือกโครงการและราคาบ้านมือสองที่เหมาะสม เมื่อผู้ซื้อได้ทำเลที่ต้องการแล้ว ในแต่ละทำเลจะมีโครงการที่ให้ผู้ซื้อเลือกอย่างมากมายทั้งโครงการขนาดใหญ่และขนาดเล็ก สิ่งที่จะต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป คือ การพิจารณาเลือกโครงการ และราคาที่เหมาะสม สำหรับโครงการที่ดีนั้นควรจะมีสาธารณูปโภค และสาธารณูปการที่ครบถ้วน เช่น ถนน ท่อระบายน้ำ ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายการจัดสรรที่ดินกำหนด หรือไม่ สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ เช่น สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ หรือสปอร์ตคลับ

มีตรงตามความต้องการของผู้ซื้อหรือไม่ ในบริเวณใกล้เคียงโครงการมีโรงเรียน  โรงพยาบาล หรือศูนย์การค้าหรือไม่ รวมถึง สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกโครงการ เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวหรือไม่ การพิจารณาทำเลที่ตั้งโครงการหลังจากที่ผู้ซื้อประเมินกำลังเงินของตัวเองอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า รายได้ของครอบครัวเหมาะสมที่จะซื้อที่อยู่อาศัยในประเภทไหน และสามารถผ่อนส่งได้โดยไม่เดือดร้อน สิ่งแรกที่ผู้ซื้อจะต้องปฏิบัติ คือ การหาข้อมูลเบื้องต้นของบ้านมือสองที่ต้องการซื้อ โดยยึดเอาทำเลที่ตั้งที่สมาชิกในครอบครัวสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกที่สุดมาเป็นข้อพิจารณาอันดับแรก ได้แก่ การเดินทางไปสถานที่ทำงาน หรือสถานศึกษาของสมาชิกในครอบครัว ระบบโครงข่ายคมนาคมที่มีระบบขนส่งรองรับ ทำให้การเดินทางเพื่อปฏิบัติภารกิจประจำวันสะดวกรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย

ซึ่งการเลือกทำเลที่ตั้งของบ้านมือสองจะพิจารณาจากความเหมาะสมกับความต้องการ และวิถีชีวิตของคนในครอบครัวเป็นหลัก สำหรับข้อมูลในเบื้องต้นผู้ซื้อจะสามารถหาได้จากสื่อหนังสือพิมพ์  หรือนิตยสารที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขายบ้าน หรือในเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการข้อมูลการซื้อบ้าน ที่เพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว ในการเลือกหาโครงการในทำเลที่ต้องการ รวมทั้งข้อมูลจากโบร์ชัวร์โฆษณาของโครงการ และงานแสดงบ้านมือสองที่จัดขึ้นในโอกาสต่างๆจะเป็นแหล่งที่ผู้ซื้อสามารถที่จะเก็บข้อมูลโครงการบ้านต่างๆได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

เตาย่างไร้ควันที่ปรับความร้อนให้ความร้อนสูงต่ำได้ดังใจคุณ

อาหารปิ้ง-ย่างเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการรับประทานของคนไทยและประเทศแถบเอเชีย อีกทั้งในปัจจุบันผู้บริโภคในแถบตะวันตกเริ่มหันมาสนใจวัฒนธรรมรับประทานแบบเอเชียกันมากขึ้น ถ่านไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญของการประกอบอาหารประเภทปิ้ง-ย่าง โดยถ่านไม้ที่ใช้กันอยู่ในท้องตลาดทั่วไปนั้น มีคุณภาพต่ำ คือ มีควันมาก ควบคุมความแรงของไฟยากมอดเร็ว มีขี้เถ้ามาก อีกทั้งมีปริมาณสารระเหยซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในปริมาณที่สูง เนื่องจากกรรมวิธีผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน อีกทั้งผู้บริโภคยังมีความเสี่ยงจากการรับประทานอาหารปิ้ง-ย่างที่ใช้ถ่านที่ได้จากการผลิตจากไม้เฟอร์นิเจอร์เก่าซึ่งไม้เหล่านี้ได้ผ่านกระบวนการอาบน้ำยาเคมี เพื่อปรับปรุงคุณภาพของไม้ จึงส่งผลให้สารพิษดังกล่าวเข้าไปสู่อาหารทำให้เป็นอันตรายต่อตัวผู้บริโภค

ปัจจุบันมีการออกแบบเตาย่างไร้ควันที่ปรับความร้อนให้ความร้อนสูงต่ำได้ดังใจคุณ พร้อมตะแกรงย่างที่สามารถปรับความสูงได้ 3 ระดับ ทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกด้วยตัวเครื่องที่สามารถถอดทำความสะอาดได้ ทำให้คุณแม่บ้านหมดกังวลเครื่องความสะอาดของเครื่อง เพียงตั้งเครื่องไว้ให้เย็นหลังปรุงอาหารก็สามารถถอดชิ้นส่วนแยกจากกันเพื่อทำความสะอาดทีละชิ้นได้ทันที ปลอดภัยด้วยระบบควบคุมความร้อน เตาย่างไร้ควันที่ให้คุณอุ่นใจด้วยเทอร์โมสตัทควบคุมการทำงาน ไม่ให้มีความร้อนมากเกินไปจนเกิดการช็อตในระหว่างการใช้งาน ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความร้อนแก่ตะแกรงสแตนเลสอย่างรวดเร็ว

หมดปัญหาเรื่องควันรบกวน หรือกลิ่นเหม็นของควันที่จะติดผมและเสื้อผ้าขณะทำอาหาร เพราะฉะนั้นจึงเหมาะสำหรับใช้ปรุงอาหารในทุกที่ แม้อยู่ในอาคารก็ตาม สนุกในทุกงานสังสรรค์ง่ายๆด้วยเตาย่างที่จะช่วยให้การทำอาหารของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้นกับอาหารประเภทปิ้งย่างจากเตาย่างอาหาร เตาย่างไร้ควันรูปทรงสวยงาม พร้อมด้วยฟังก์ชันปิ้งและย่างในเตาเดียว ตัวเครื่องสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการ ส่วนตะแกรงปิ้งย่างผลิตจากสแตนเลสชั้นดี ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ทำให้อาหารติดตะแกรง ขจัดน้ำมันส่วนเกินด้วยถาดเก็บน้ำมันที่ติดมากับตัวเครื่อง หมดกังวลกับปัญหาการล้างตะแกรงที่ยุ่งยาก เตาปิ้งย่างรุ่นนี้สามารถถอดชิ้นส่วนแยกออกได้ สะดวกในการทำความสะอาด ให้การทำอาหารของคุณเต็มไปด้วยความสุขด้วยเตาย่างไร้ควันเครื่องนี้

บรรเทาอาการไมเกรนเริ่มจากการนวดให้ผ่อนคลาย

ไมเกรนหรืออาการปวดศีรษะข้างเดียวนั้น เป็นลักษณะอาการที่มีการปวดศีรษะเพียงแค่ข้างเดียว และระยะเวลาของอาการปวดจะอยู่ที่ประมาณ 30 นาที หรือถ้าเป็นหนักก็ประมาณ 12 ชั่วโมง ซึ่งลักษณะอาการจะปวดแบบตื้อๆและจะเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาการจะอยู่ในขั้นที่ปวดแบบกลางๆจนถึงขั้นปวดแรงๆ และมีอาการอื่นๆร่วมด้วย เช่น อาการไข้ เวียนหัว คลื่นไส้ และเกิดอาการชักร่วมด้วย สาเหตุที่ทำให้เกิดไมเกรนนั้นจะเป็นเพราะว่าร่างกายของเรานั้นไวต่อการตอบสนองการเปลี่ยนแปลงต่างๆในร่างกาย รวมถึงสภาพของสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวเรา และการรับประทานอาหารนั้นก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่มีส่วนในการทำให้อาการไมเกรนนั้นกำเริบขึ้นมาได้

ดังนั้นเราจึงต้องมีการดูแลรักษาตัวเองด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อม โดยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสมอง และไม่เลือกรับประทานอาหารที่จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดผลเสียต่ออาการไมเกรน อีกทั้งยังต้องมีการรักษาโดยการใช้ยาเพื่อสำหรับการรับประทาน เพื่อเป็นการบรรเทาและช่วยให้อาการนั้นหายดีได้ วีธีการรักษาอาการปวดไมเกรนทำได้โดยการบรรเทาอาการปวดศีรษะเริ่มจากการนวดให้ผ่อนคลาย ประคบร้อนหรือเย็น การอยู่นิ่งๆจนถึงการนอนหลับ

หากวิธีเหล่านี้ไม่ได้ผลก็ต้องใช้ยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการปวด หากปวดน้อยๆก็ให้ใช้ยาแก้ปวดธรรมดาคือ ยาพาราเซตามอล หากอาการปวดยังไม่ทุเลาอาจใช้ยาแก้ปวดที่ออกฤทธิ์แรงขึ้นเช่น บรูเฟ่น พอนสะแตน ยาทั้งสองตัวนี้มีฤทธิ์ระคายเคืองกระเพาะอาหารเป็นยาที่ต้องกินหลังอาหารทันที ผู้ป่วยที่มีอาการปวดไมเกรนควรเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อน หากอาการปวดไมเกรนยังไม่ดีขึ้นให้บรรเทาโดยการนวดและพักผ่อนให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย หากยังมีอาการปวดอยู่อีกจึงค่อยใช้ยารักษา อย่าลืมว่ายาสำหรับโรคไมเกรนมีผลข้างเคียงที่อันตรายมากจึงควรใช้ยาตามความดูแลของแพทย์