Daily Archives: 24/09/2013

ธุรกิจการลงทุนเปิดคอนโดให้เช่า

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดก็มีทั้งขาขึ้นและขาลง http://www.bkkcitismart.com/Rent/Condominiumการตัดสินใจลงทุนต้องคำนึงถึงหลายอย่างเพื่อมาประกอบการตัดสินใจ ควรศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบถึงประโยชน์ ค่าเช่า กำไรจากมูลค่าคอนโดที่เพิ่มขึ้น ร่วมกับความต้องการของตลาดและศักยภาพในการทำกำไรในอนาคต คำนวณรายได้ค่าใช้จ่ายว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมากน้อยเพียงใด การเลือกโครงการคอนโดที่มีทำเลดีสำคัญมาก ยิ่งใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก การคมนาคมสะดวก เช่น เน้นถนนใหญ่ คมนาคมสะดวก ใกล้รถไฟฟ้า สถานที่ท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยยิ่งดี เนื่องจากผู้เช่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังเช่าสูง และที่สำคัญเป็นกลุ่มที่มีความแน่นอน

หากเป็นคอนโดให้เช่าที่มีขนาดใหญ่ อยู่ชั้นสูง ให้เช่าได้ง่าย ราคาให้ก็จะสูงตามไปด้วย และสามารถขายต่อได้ง่ายอีกด้วย แต่ควรไม่เกินกำลังซื้อของผู้ซื้อสำหรับใช้เช่า ถ้ามีงบประมาณ เลือกห้องที่มีวิวสวย เช่น วิวทะเล วิวแม่น้ำ วิวภูเขา ถ้าเป็นห้องมุม จะได้วิวสองด้าน ถ้าลงทุนให้เช่าควรซื้อห้องสวย หรู ทำเลดี โครงการดี สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการดี จะให้เช่าได้กำไรดีด้วย โดยเฉพาะชาวต่างชาติสามารถปล่อยให้เช่าในราคาที่สูงอีกด้วย ดูวิวทิวทัศน์ มีตึกรอบข้างมาบังหรือไม่

เพื่อไม่ให้กระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัย ไม่แนะนำชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ ถ้าระเบียงหันไปทางสระว่ายน้ำ/สวน เพราะเสียความเป็นส่วนตัวไปมาก เดินเล่นที่สวนลอย มองเข้าไปเห็นหมดว่าห้องทำอะไรอยู่ โครงการโดดเด่น คนรู้จักมากผู้เช่ายิ่งให้ความเชื่อถือเรื่องคุณภาพของโครงการคอนโดอีกด้วย พยายามหาด้านที่หันหน้าหรือข้างไปทางทิศตะวันออก เพราะว่าจะได้รับแดดเช้า ส่วนตอนบ่ายไม่โดนแดด ตอนค่ำกลับเข้ามาห้องจะได้ไม่ร้อน ถ้าเลือกทิศอื่นไม่ได้จริงๆก็พยายาม เลี่ยงอย่าให้ห้องหันไปทางทิศตะวันตก ซึ่งจะเจอแดดตอนบ่าย และเย็นทำให้ห้องยังร้อนอยู่