Daily Archives: 19/09/2018

วิธีการเป็นศัลยแพทย์และเซรั่มปลูกผม

หลังจากการเซรั่มปลูกผมเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ป่วยที่ได้รับการปลูกถ่ายผมต้องรู้และปฏิบัติตามหลักเคร่งครัด ผู้ป่วยทุกรายที่ได้รับการผ่าตัดปลูกผมโดยใช้เทคนิคแถบมักออกจากศูนย์กลางการปลูกผมด้วยเซรั่มปลูกผม ผ้าพันแผลถูกใช้เพื่อสนับสนุนผู้บริจาคที่เพิ่งปิดแผลที่ด้านหลังศีรษะ ผู้ป่วยจะได้รับใบสั่งยาสำหรับอาการปวดและยาต้านการอักเสบในสองสามวันแรกหลังการผ่าตัด ในคืนแรกหลังจากการผ่าตัดปลูกถ่ายผมผู้ป่วยต้องระมัดระวังไม่ให้ถูหรือเกาพื้นที่ปลูกถ่าย ขอแนะนำให้ผู้ป่วยทุกรายได้รับความสะดวกในวันแรกและหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก

เซรั่มปลูกผมเหล่านั้นจำเป็นต้องกลับมาประเมินแพทย์

และล้างผมในวันหลังการผ่าตัด ในระหว่างการเยี่ยมชมครั้งแรกผ้าพันแผลจะถูกลบออกและผู้บริจาคแผลและผมปลูกถ่ายได้รับการประเมิน ผู้บริจาคและผู้รับต้องล้างข้อมูลอย่างระมัดระวังในขณะที่สอนวิธีการล้างที่บ้านในระหว่างวันที่สองถึงสี่หลังการปลูกถ่ายผม การล้างผมหลังจากการผ่าตัดปลูกถ่ายผมต้องทำวันละสองครั้งโดยใช้วิธีพิเศษเพื่อลดความเป็นไปได้ที่จะหลุดออกจากเซรั่มปลูกผม เซรั่มปลูกผมสองสามวันแรกเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อการปลูกถ่ายอวัยวะ  ในการดูแลรักษาเส้นผมที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมปลูกถ่ายเส้นผม

บางอย่างในกิจกรรมของผู้ป่วยหลังจากเซรั่มปลูกผม

คลินิกบางแห่งแนะนำกฎที่เข้มงวดมากสำหรับการออกกำลังกาย เป็นที่ต้องการให้ผู้ป่วยรักษากิจวัตรประจำวันตามปกติของเขาด้วยข้อ จำกัด บางอย่าง ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เพิ่มความตึงเครียดบริเวณแผลบริเวณผู้บริจาคในช่วง 4 สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด กิจกรรมเหล่านี้คือการดัดคอและการยกน้ำหนักหนัก เซรั่มปลูกผมต้องกลับไปที่คลินิกปลูกถ่ายผมเมื่อถึงวันที่สิบหลังจากการผ่าตัดปลูกถ่ายผมเพื่อเอาลวดเย็บกระดาษออก สำหรับผู้ป่วยที่มีการผ่าตัดแถบและผู้บริจาคปิดด้วยลวดเย็บกระดาษ และประเมินผู้บริจาคและผู้รับอีกครั้ง

เซรั่มปลูกผมที่มีผู้บริจาคปิดด้วยรอยเย็บที่สามารถดูดซับได้ขอแนะนำให้ดูภายในสิบวันเพื่อประเมินความมีสุขภาพดีของพื้นที่ผู้รับและผู้บริจาคซึ่งรวมถึงผู้ป่วยที่มีการปลูกถ่ายขนคิ้ว การปลูกถ่ายขนหรือการปลูกถ่ายผม การเข้ารับการตรวจติดตามผลทั้งหมดจะรวมอยู่ในค่าใช้จ่ายเริ่มต้นของการผ่าตัดปลูกถ่ายผมและผู้ป่วยจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการเข้ารับการตรวจติดตามตามมา ผู้ป่วยผ่าตัดผมควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรงกับบริเวณผู้รับเป็นเวลาประมาณหกเดือนหลังการผ่าตัดปลูกถ่ายเม็ดสี เซรั่มปลูกผมโดยตรงและรุนแรงอาจเป็นอันตรายต่อการปลูกถ่ายอวัยวะ การสัมผัสกับดวงอาทิตย์อาจทำให้ผิวหนังเปลี่ยนสีผิว