Daily Archives: 05/09/2019

ทำไมราคาทองคำจึงมีเสถียรภาพ

มีหลายวิธีในการค้นหาราคาทองคำออนไลน์ ราคาทองคำเป็นที่ทราบกันดีว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไปไม่ว่ามูลค่าของสกุลเงินจะเป็นอย่างไร ปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำ หนึ่งในคนที่สำคัญคือราคาของสกุลเงิน เนื่องจากสกุลเงินทั่วโลกถูกลดคุณค่าลงเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อผู้คนจำนวนมากเริ่มที่จะซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยง ยิ่งมีอุปสงค์มากขึ้นสำหรับสินค้านี้ราคาก็จะสูงขึ้น สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เงินเฟ้อคือราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

สิ่งนี้ทำให้แรงกดดันต่อรัฐบาลในการพิมพ์เงินได้มากขึ้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นสกุลเงินจะมีมูลค่าลดลงซึ่งเมื่อผู้คนเริ่มนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงเช่นทองคำสกุลเงินมูลค่าจริงเท่านั้นที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำเป็นสิ่งที่รัฐบาลกล่าว อย่างไรก็ตามทองคำมีมูลค่าที่แท้จริง ดังนั้นทองคำจึงเป็นการลงทุนที่มีเสถียรภาพ

ทำไมราคาทองคำถึงมีเสถียรภาพ

คุณอาจสงสัยว่าทำไมราคาทองคำถึงไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนสกุลเงิน มีเหตุผลสองสามข้อ ประการหนึ่งมีอุปทานทองคำในโลกที่จำกัดดังนั้นจึงได้รับผลกระทบจากอุปสงค์และอุปทาน นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกสำหรับราคาทองคำหรือที่เรียกว่าการตรึงทอง นี่เป็นราคาทองคำทั่วโลก ครั้งแรกที่มีการแก้ไขเกิน 90 ปีที่ผ่านมา กล่าวอีกนัยหนึ่งทองคำจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสกุลเงินท้องถิ่น

ทำไมต้องลงทุนในทองคำ เหตุผลหลักคือความปลอดภัย ราคาทองคำไม่ได้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของหุ้นที่ทำและคุณอาจไม่เห็นผลตอบแทนการลงทุน 20% ต่อปี อย่างไรก็ตามมันจะขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีในขณะที่การลงทุนอื่น ๆ ไม่ได้ มันเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มั่นคงที่สุดที่คุณสามารถนำเงินมาได้อีกครั้งนี่เป็นเพราะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อและปัจจัยอื่น ๆ ของตลาดที่หุ้นและการลงทุนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบ

วิธีวิเคราะห์ราคาทองคำที่ถูกกำหนดโดยนักวิเคราะห์ที่แตกต่างกัน

มาหลายปีโดยมีการถกเถียงกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับการค้นพบราคาทองคำและความแตกต่างระหว่างกระดาษและทองคำจริง สำหรับนักลงทุนใหม่ในตลาดการลงทุนทองคำการทำความเข้าใจกับการค้นพบราคาเป็นสิ่งสำคัญและทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้นโดยธรรมชาติของตลาดทองคำที่ทึบแสงและผิดปกติ ขณะที่ตลาดทองคำทั้งสองแห่งนี้มีอิทธิพลเหนือการกำหนดราคาของทองคำในปัจจุบันความต้องการใหม่ที่เพิ่มขึ้น

จากเอเชียกำลังส่งผลกระทบต่อตลาดในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ตลาดและโซลูชั่นใหม่จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในเอเชียที่ดีขึ้นซึ่งพบว่าสถานะทางตะวันตกในตลาดต่ำกว่าที่น่าพอใจนักลงทุนชาวเอเชียใหม่ในทองคำมีความกังวลว่าตลาดตะวันตกกำหนดราคาทองมากเกินไปจากการซื้อขายทองคำในกระดาษโดยไม่มีการเชื่อมต่อกับแท่งทองคำที่มีอยู่จริงซึ่งหมายความว่าพวกเขารู้สึกว่าการมีส่วนร่วมในตลาดของพวกเขานั้น