Daily Archives: 27/10/2019

สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัยสถิติจากการทดสอบ

นอกเหนือจากปัญหาทางเพศรอบข้างถุงยางอนามัยยังคงเป็นข้อห้ามในสังคมที่สุภาพ แต่เช่นเดียวกับการป้องกันการตั้งครรภ์ถุงยางอนามัยช่วยป้องกันการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ส่วนใหญ่ (STDs) อย่างไรก็ตามแม้จะมีอันตรายจากเพศที่ไม่มีการป้องกันสถิติจากการทดสอบ STD แสดงให้เห็นว่าถุงยางอนามัยไม่ได้ใช้บ่อยเท่าที่ควรบางทีถ้าเราเพิ่งรู้จักเขาดีขึ้นนิดหน่อยเราก็รู้สึกสบายใจที่จะใช้มัน โดยที่ในใจนี่คือ 10 สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับถุงยางอนามัย

ถุงยางอนามัยถูกใช้โดยอารยธรรมโบราณถึงแม้ว่าจะมีการโต้แย้งกันในหมู่นักโบราณคดีและนักประวัติศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญบางคนอ้างว่าถุงยางอนามัยปรากฏในภาพเขียนถ้ำย้อนหลังไปกว่า 15,000 ปี การใช้ถุงยางอนามัยที่เก่าแก่ที่สุดที่รู้จักกันในภาพวาดในถ้ำ Grotte des Combarrelles ในประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้สังคมในอียิปต์โบราณกรีซและโรมต้องการครอบครัวเล็ก ๆ และเป็นที่รู้กันว่ามีวิธีการคุมกำเนิดที่หลากหลาย

การใช้งานครั้งแรกกับ STD ในยุคกลางอาจไม่มีการทดสอบ

การใช้งานครั้งแรกกับ STD ในยุคกลางอาจไม่มีการทดสอบ STD ที่เชื่อถือได้ แต่คนส่วนใหญ่จะรู้จักถ้าพวกเขามีหนึ่ง! ดังนั้นในอิตาลีศตวรรษที่ 16 ที่ Gabriele Falloppio เขียนคำอธิบายที่เผยแพร่ครั้งแรกของการใช้ถุงยางอนามัยสำหรับการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เขาแนะนำให้ใช้ปลอกผ้าในสารละลายเคมีและปล่อยให้แห้งก่อนใช้ Falloppio อ้างว่าได้ทำการทดลองใช้ปลอกผ้าลินินในผู้ชาย 1,100 คน การทดลองบ่งชี้การป้องกันโรคซิฟิลิส

ถุงยางอนามัยที่เก่าแก่ที่สุดที่พบถุงยางอนามัยที่เก่าแก่ที่สุดที่พบไม่ใช่แค่ภาพหรือคำอธิบาย มาจากปี 1640 ที่ค้นพบในปราสาทดัดลีย์ในอังกฤษ พวกเขาทำจากลำไส้สัตว์และเชื่อว่าพวกเขาจะใช้สำหรับการป้องกัน STDญี่ปุ่นทำให้พวกมันออกมาจากกระดองเต่าในญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 19 ทั้งถุงยางและหนังทำจากกระดองเต่าหรือเขามี อุปกรณ์ที่คล้ายกันที่ทำจากกระดาษผ้าไหมแบบเคลือบน้ำมันนั้นได้มีการอธิบายในประเทศจีน

ถุงยางการประดิษฐ์ถุงยางอนามัยที่ถูกกล่าวหาโดยถุงยางอนามัย

ถุงยางการประดิษฐ์ถุงยางอนามัยที่ถูกกล่าวหาโดยถุงยางอนามัยหรือ Earl of Condom เชื่อว่าเป็นเท็จ นอกจากนี้ยังมีการตั้งสมมติฐานว่านายทหารอังกฤษชื่อ Cundum ทำให้อุปกรณ์เป็นที่นิยมระหว่างปี 1680 ถึง 1817 อย่างไรก็ตามไม่ทราบที่มาของคำที่แท้จริงสูตรที่ใช้เวลานานถุงยางอนามัยไม่ค่อยพร้อมเสมอนัก ข้อความ 1824 นำเสนอสูตรที่มีขั้นตอนที่ต้องใช้เวลามากถึงสิบสองขั้นตอนในการทำถุงยางอนามัยจาก intestina caeca ของแกะ หลังจากความพยายามอย่างมากมันก็แทบจะไม่น่าแปลกใจที่ถุงยางอนามัยยุคแรก ๆ ถูกนำมาใช้ซ้ำ

ถุงยางอนามัยเคยมีให้ตามใบสั่งเท่านั้นในสหรัฐอเมริกามีเวลาที่ถุงยางอนามัยมีให้ตามใบสั่งยาเท่านั้น แพทย์จะสั่งให้พวกเขาเป็นผู้ชายเพื่อให้สามีสามารถป้องกันตัวเองจากการได้รับบริการทางเพศสัมพันธ์จากโสเภณี อย่างไรก็ตามพวกเขาจะไม่กำหนดให้กับผู้หญิงเพื่อป้องกันตัวเองจากการตั้งครรภ์หรือด้วยเหตุผลอื่นใดถุงยางอนามัยที่มองไม่เห็นการทดลองทางคลินิกเกี่ยวกับถุงยางอนามัยล่องหนในความเป็นจริงเจลที่แข็งตัวด้วยอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นได้ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัย Laval ของควิเบก เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาซึ่งจัดอยู่ในประเภทของถุงยางอนามัยหญิงซึ่งบางส่วนได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล อย่างไรก็ตามถุงยางอนามัยล่องหนยังคงรอการอนุมัติ