Daily Archives: 20/01/2020

การเดินสายไฟจากตู้ไฟฟ้าของคุณไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้า

ฟังก์ชั่นหลักของตู้ไฟฟ้าคือทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมสำหรับการเชื่อมต่อสายไฟกับเครื่องใช้ไฟฟ้าการใช้งานเช่นสวิตช์ไฟปลั๊กไฟและเต้ารับและอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ มีหลายประเภทสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะ มันมักจะใช้สำหรับตู้ไฟฟ้าในร่มหรือกลางแจ้งและสิ่งที่แนบมากับผนังด้านหน้าด้านหลังผนังและการใช้งานที่คล้ายกันอื่น ๆ การใช้งานอื่นรวมถึงการทำหน้าที่เป็นภาชนะสำหรับส่วนประกอบไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับการบำรุงรักษาและการอัพเกรดปกติ การเดินสายไปยังเครื่องใช้ยังใช้ในการห่อหุ้มและป้องกันสายที่มีประจุด้วยไฟฟ้า นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ป้องกันการลัดวงจร

ตู้ไฟฟ้าไม่สามารถซื้อและใช้งานได้ง่าย

เราต้องแม่นยำเพียงพอในการเลือกสายไฟไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าเนื่องจากรหัสไฟฟ้าแห่งชาติและรหัสอาคารในพื้นที่นั้นมีความเฉพาะเจาะจงในการใช้งานตู้ไฟฟ้า ตู้ไฟฟ้าจะต้องปิดด้วยฝาปิดตู้ไฟฟ้า พวกเขาไม่สามารถติดตั้งเพียงและปกคลุมด้วยผนังแห้งบัญชีรายชื่อหรือครอบคลุมผนังอื่น ๆ ผู้ตรวจสอบอาคารในพื้นที่ให้ใบอนุญาตสำหรับงานเดินสายไฟฟ้าของคุณและพวกเขาสามารถช่วยให้มั่นใจว่าโครงการไฟฟ้ามีความถูกต้องปลอดภัยและปลอดภัย

พิจารณาเมื่อเลือกกล่องไฟฟ้าที่เหมาะสม ได้แก่ ประเภทของตู้ไฟฟ้ารูปร่างและขนาดวัสดุคุณสมบัติและขั้นตอนการติดตั้งเฉพาะและอื่น ๆ กล่องไฟฟ้าชนิดแรกคือกล่องแบบพกพา มันถูกติดตั้งบนพื้นผิวของผนัง มันถูกใช้เพื่อประกอบด้วยสวิตช์ไฟและเต้ารับไฟฟ้า หากการติดตั้งด้านหลังกำแพงนั้นยากหรือเป็นไปได้ที่จะทำสำเร็จคุณสามารถใช้ตู้ไฟฟ้าที่มีประโยชน์แทนได้

กล่องรวมสัญญาณเป็นอีกตู้ไฟฟ้าที่ใช้สำหรับสายไฟ

จำหน่ายตู้ไฟฟ้า ที่เชื่อมต่อกันเท่านั้น พวกเขาไม่ได้เชื่อมต่อกับเต้าเสียบใด ๆ ที่รองรับหรือติดตั้ง การใช้กล่องรวมสัญญาณทำให้สามารถแยกวงจรได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยในทิศทางที่ต่างกัน กล่องงานใหม่เป็นคำที่ใช้สำหรับตู้ไฟฟ้าที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างไฟฟ้าใหม่ พวกเขาจะติดตั้งกับหรือก่อนที่จะใช้พวกเขาอาจถูกตั้งค่าระหว่างสองสตั๊ด ในอีกทางหนึ่งกล่องทำงานแบบเก่าเป็นกล่องปรับปรุงใหม่ที่ติดตั้งหลังจากตั้งค่าแล้วกล่องกลางแจ้ง

พวกเขาจะผลิตเป็นหน่วยโลหะและไม่ใช่โลหะ ปะเก็นฝาปิดกันน้ำและตะเข็บที่ปิดผนึกมักจะใช้กับสิ่งเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าการป้องกันสายไฟภายในเต็มรูปแบบ การเดินสายไฟฟ้าไปยังเครื่องใช้ยังมีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกัน รูปร่างที่พบบ่อยที่สุดคือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามาตรฐานที่มีสวิตช์ไฟฟ้าเดียวหรือเต้าเสียบไฟฟ้า กล่องสี่เหลี่ยมสำหรับอุปกรณ์สองชิ้นที่สามารถจับคู่สวิตช์และเต้าเสียบหรือสวิตช์สองตัว ตู้ไฟฟ้าราคาแปดเหลี่ยมหรือกลมถูกใช้เพื่อให้มีการติดตั้งไฟหรืออุปกรณ์ความปลอดภัยเช่นการเตือนภัย สำหรับการติดตั้งแบบหนักเช่นพัดลมเพดานจะใช้ช่องรับสัญญาณเพดาน