Daily Archives: 29/02/2020

ปูนผงและการเทพื้นคอนกรีตเทเท่ากับฐานที่ปลอดภัยที่สุด

รากฐานที่สำคัญของอาคารใด ๆ เป็นรากฐานที่มั่นคง หากไม่มีฐานที่แข็งแกร่งมากสิ่งใดก็ตามที่วางอยู่ด้านบนจะเปลี่ยนและพังในไม่ช้า คอนกรีตเทนำเสนอการสนับสนุนและอายุยืนเพื่อรากฐานและเทจะขึ้นอยู่กับวิธีการติดตั้งต่าง ๆ สถานะของการบีบอัดด้วยคอนกรีตสูงมากและต้นทุนการใช้ต่ำ การสร้างฐานรากจากคอนกรีตปูนผงช่วยให้แผ่นพื้นมีความเสถียรและป้องกันการจม ความหนาแน่นของฟรอสต์และดินจะมีบทบาทสำคัญในแง่ที่จะเลือกรากฐาน

รูปตัว T ค่อนข้างเป็นที่นิยมในสถานที่ที่พื้นดินสัมผัสกับความเย็นจัด พื้นดินถูกขุดขึ้นมาทางเส้นน้ำค้างแข็งโดยมี T ที่ทำจากโลหะหรือคอนกรีตวางอยู่บนฐานราก คอนกรีตปูนผงจะถูกเทลงในฐานรากและขึ้นสู่พื้นผิวของพื้นดิน จะใช้มุมทั้งสี่เพื่อสร้างฐานที่มั่นคงสำหรับแผ่นพื้นที่จะเทลงบนการวางแผ่นพื้นบนฐานคอนกรีตเกรดอาจใช้ได้กับภูมิภาคของประเทศที่ไม่มีสภาพอากาศหนาวจัด มีการใช้ปลายคอนกรีตหนาสำหรับฐานรากและเสริมและเสริมด้วยแท่งโลหะ

ลวดตาข่ายและกรวดนั้นสามารถนำมาใช้เพื่อลดการแตกร้าว

ลวดตาข่ายและกรวดนั้นสามารถนำมาใช้เพื่อลดการแตกร้าวขณะเดียวกันก็ช่วยในการระบายน้ำได้ดีความรับผิดชอบมากขึ้นเกี่ยวข้องกับการวางรูปธรรมกว่าเจ้าของบ้านเฉลี่ยตระหนัก ขั้นตอนต่าง ๆ เช่นการทดสอบดินสำหรับชนิดของดินการทำความเข้าใจความลึกของส่วนท้ายของอาคารการสร้างพื้นที่นอนราบต่ำและปัจจัยอื่น ๆ ทั้งหมดเชื่อมโยงกับการทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเทพื้นคอนกรีตปูนผงเพื่อสร้างฐานที่ทนทานเพียงพอที่จะรับน้ำหนักของอาคาร จุดแข็งที่แตกต่างกันของส่วนผสมคอนกรีตจะช่วยเพิ่มเติมในการประชุมรหัสโครงสร้าง

การรู้ทุกแง่มุมเกี่ยวกับการรับน้ำหนักของคอนกรีตปูนผงเป็นความสำเร็จที่สำคัญที่ผู้เชี่ยวชาญสามารถพบได้ในพื้นที่ของคุณ ความรู้มากมายสามารถทำได้โดยตรวจสอบ American Concrete Institute (ACI) หากคุณต้องการสร้างรากฐานสำหรับอาคารวางรากฐานส่วนที่สำคัญที่สุดในบ้านของคุณ หากไม่มีรากฐานที่ดีโครงสร้างทั้งหมดจะสูญเสียความสมบูรณ์ซึ่งจะทำให้โครงสร้างทั้งหมดพังและพังทลาย อย่าปล่อยทิ้งไว้บนฐานรอง

คำเหล่านี้มักจะใช้แทนกันได้แม้ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาคาร

คำเหล่านี้มักจะใช้แทนกันได้แม้ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาคาร แต่คอนกรีตและซีเมนต์นั้นไม่เหมือนกัน ปูนซิเมนต์หรือว่ามีความแม่นยำมากกว่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ปูนผงเป็นส่วนผสมในคอนกรีต แม้ว่าบางครั้งสารเติมแต่งจะใช้ในการปรับเปลี่ยนการขนถ่ายการบ่มหรือความแข็งแรง แต่ส่วนผสมพื้นฐานของคอนกรีตไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ชามชั้นใต้ดินหรือสระว่ายน้ำที่ทำจากคอนกรีตจะกักเก็บน้ำ แต่นั่นไม่ได้ทำให้คอนกรีตกันน้ำ ในความเป็นจริงคอนกรีตมีความสามารถเหมือนฟองน้ำในการดูดซับและปล่อยน้ำ เมื่อดินภายนอกฐานรากปูนผง เอสซีจีอิ่มตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ น้ำก็จะอิ่มตัวด้วยเช่นกัน บางส่วนของความชื้นนี้จะทำให้ทางภายในมูลนิธิไม่ว่าจะรั่วซึมผ่านรอยแตกหรือเพียงแค่ทำให้ชั้นใต้ดิน