Daily Archives: 17/08/2020

แผงโซล่าเซลล์เป็นส่วนประกอบแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่สร้างพลังงาน

หากคุณยังใหม่กับการสร้างหรือต้องการเริ่มสร้างแผงโซล่าเซลล์ของคุณเองเพื่อประหยัดเงินคุณจะพบบทความที่เหมาะสมเพื่ออ่าน การเป็นสีเขียวเป็นสิ่งที่ดี แต่การซื้อแผงโซล่าเซลล์อาจมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ปัจจุบันราคาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ยังคงสูงกว่า $ 2.00 / วัตต์และลดลงอย่างช้าๆ นั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ตอนนี้คนอย่างคุณและฉันต้องการทางเลือกอื่นวิธีที่ถูกกว่าในการสร้างมัน ต้องใช้วัสดุอะไรบ้างและจะสร้างแผงโซลาร์เซลล์ได้อย่างไร

ขั้นแรกคุณต้องซื้อแผงโซล่าเซลล์ซึ่งเป็นส่วนประกอบภายในแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่สร้างพลังงาน เซลล์แสงอาทิตย์แบบซิลิกอนมีหลายผลึกและโมโนคริสตัลไลน์ซึ่งโมโนคริสตัลไลน์เป็นเซลล์ที่บริสุทธิ์และทรงพลังกว่า มีเซลล์แสงอาทิตย์ประเภทอื่น ๆ เช่นกัน แต่เซลล์แสงอาทิตย์ที่ใช้สร้างแผงโซลาร์เซลล์แบบ DIY ส่วนใหญ่คือโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์แบบหลายผลึกขนาด 3 “x 6” เซลล์ 3×6 เหล่านี้มีกำลังไฟประมาณ 1.6 – 1.8 วัตต์ เซลล์ PV 3×6 จำนวน 36 ตัวนี้

ในขณะที่สายบัสมีความกว้างกว้างกว่าและใช้เพื่อเชื่อมต่ออาร์เรย์ของเซลล์

สามารถใช้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 60 วัตต์หนึ่งแผงซึ่งมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะจ่ายไฟให้กับแล็ปท็อป โดยปกติเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3×6 เหล่านี้จะจำหน่ายใน 108 ชิ้นและสามารถผลิตแผงโซล่าเซลล์ได้ 3 แผงโดยมีพลังงานแสงอาทิตย์บริสุทธิ์รวม 180 วัตต์ถัดไปคุณจะต้องซื้อโซล่าเซลล์สายริบบิ้นพลังงานแสงอาทิตย์หรือ PV สายไฟเหล่านี้ใช้เพื่อเชื่อมต่อและเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ 3×6 ของคุณเข้าด้วยกันในอาร์เรย์เพื่อให้สามารถใช้สร้างแผงโซล่าเซลล์DIY ของคุณได้ ริบบิ้นพลังงานแสงอาทิตย์เหล่านี้เรียกว่าสายรัดและสายบัสสายรัดมีความกว้าง

บางกว่าและใช้เพื่อเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 3×6 เข้าด้วยกัน ในขณะที่สายบัสมีความกว้างกว้างกว่าและใช้เพื่อเชื่อมต่ออาร์เรย์ของโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ 3×6 เข้าด้วยกัน โดยทั่วไปความยาวของสายรัดจะอยู่ที่ 50 ฟุตในขณะที่สายบัสมีความยาว 10 ฟุตเมื่อคุณได้รับวัสดุแล้วคุณสามารถสร้างแผงโซล่าเซลล์DIY ด้วยเซลล์ 3×6 ได้ในที่สุด แล้วคุณจะเชื่อมต่อเซลล์แสงอาทิตย์ 3×6 เข้ากับสายไฟ PV โซล่าเซลล์ได้อย่างไรง่ายกว่าที่คิด โดยพื้นฐานแล้วจะเชื่อมต่อขั้วลบกับขั้วบวกในเซลล์ PV จำนวนมากจากนั้นคุณจะได้ขั้วลบหนึ่งชุดและขั้วบวก

ด้วยยูนิตแบบแท็บที่มีอยู่แล้วให้นำลวดแท็บที่ขยายออกแล้วบัดกรี

หนึ่งชุดหากคุณดูที่ด้านหน้าของเซลล์ของคุณด้านสีน้ำเงินคือด้านลบ (-) ที่มีบัสสีขาว 2 แท่ง ด้านหลังเซลล์ PV เป็นด้านบวก (+) ที่มีสายบัสสีขาว 6 เส้น ในการเริ่มต้นการเชื่อมต่อของโซล่าเซลล์คุณจะได้รับลวดแบบแท็บและตัดความยาว 6 นิ้วจากนั้นใช้หัวแร้งบัดกรีบัดกรีลวดแบบแท็บลงบนด้านลบหรือด้านสีน้ำเงินของเวเฟอร์เซลล์ PV โซล่าเซลล์มีบัสบาร์สองอันดังนั้น คุณต้องแท็บบัสบาร์ทั้งสองด้วยสายรัดหลังจากทำเสร็จแล้วให้จับอีกชิ้นหนึ่งแล้วหมุนเซลล์

ทั้งสองไปรอบ ๆ เพื่อเผยให้เห็นด้านบวก ด้วยยูนิตแบบแท็บที่มีอยู่แล้วให้นำลวดแท็บที่ขยายออกแล้วบัดกรีเข้ากับบัสบาร์บวกของเซลล์ใหม่ หลังจากบัดกรีแล้วควรเชื่อมต่อโซล่าเซลล์เข้าด้วยกันโดยไม่หลุดออกจากกัน จากนั้นคุณจะต้องสร้างอาร์เรย์ 4 อาร์เรย์จาก 9 เซลล์ PV เมื่อคุณสร้างแผงโซล่าเซลล์อาร์เรย์เสร็จแล้วคุณจะเชื่อมต่อเข้าด้วยกันด้วยสายบัสที่ปลายแต่ละด้านของอาร์เรย์ จะมีสามส่วนที่แต่ละอาร์เรย์จะแตก คุณจะต้องบัดกรีสายไฟเข้ากับพื้นที่เหล่านั้น