Daily Archives: 02/12/2020

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเทปกาวในตัว

เทปกาวตนเองนั้นคล้ายกับเทปอื่น ๆ วัตถุประสงค์หลักของมันคือการวัด อย่างไรก็ตามมันเป็นหนึ่งในอุปกรณ์วัดที่ต้องการเพราะใช้การวัดที่ค่อนข้างแม่นยำมากกว่า มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันทำให้เทปกาวในตัวใช้งานได้จริงและใช้งานง่ายขึ้น สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปรอบ ๆ พื้นผิวโค้งซึ่งแตกต่างจากอุปกรณ์วัดอื่น ๆ เช่นไม้บรรทัดไม้ ฯลฯ ซึ่งแตกต่างจากอุปกรณ์วัดอื่น ๆ เหล่านี้ไม้บรรทัดกาวตนเองไม่ใหญ่หรือหนักและสามารถดำเนินการได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้แตกต่างจากเทปอื่น ๆ เทปกาวในตัวยึดติดกับพื้นผิว

ที่แตกต่างกันเพื่อให้ไม้บรรทัดไม่เคลื่อนที่แกว่งหรืองอ กาวทำให้ไม้บรรทัดอยู่ในขณะที่คนกำลังใช้เทปกาวในความเป็นจริงเมื่อเทปเหล่านี้ถูกปล่อยทิ้งไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งมันจะยึดติดกับพื้นผิวกึ่งถาวร คุณสมบัติของเทปกาวในตัวนี้ช่วยให้ใช้งานได้จริงในบางกรณีเช่นการวัดด้านนอกในช่วงวันที่มีลมแรงหรือเพื่อวัตถุประสงค์ในการถ่ายภาพซึ่งจำเป็นต้องวางเทปไว้อย่างแน่นหนากับวัตถุไม้บรรทัดชนิดนี้สามารถแม่นยำและแม่นยำมากเมื่อใช้สำหรับการวัด

เทปมีอยู่ในหน่วยเมตริกหรือภาษาอังกฤษ เทปกาวเหล่านี้ยังสามารถให้การอ่านที่ถูกต้องตามขอบเขตของการอ่าน ตัวอย่างเช่นหากต้องอ่านค่าเป็น 1/32 ของยูนิตที่มีอยู่เทปวัดชนิดติดด้วยตนเองบางตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้ นี่คือเหตุผลว่าทำไมมันถูกใช้สำหรับพื้นที่เช่นนิติเวช เทปกาวเหล่านี้มีความยืดหยุ่นในแง่ที่ว่ามีเทปกาวชนิดต่าง ๆ มากมายในท้องตลาด มีเทปที่สามารถใช้สำหรับการอ่านในแนวนอน มีบางอย่างสำหรับการอ่านในแนวตั้ง เทปบางชนิดยังอนุญาตให้อ่านจากจุดศูนย์กลางและเลื่อนไปด้านนอก

เทปกาวเหล่านี้เหมาะสำหรับการวัดเส้นรอบวงของวัตถุทรงกลม ฯลฯ

เทปกาวที่มีจำหน่ายทั่วไปมีประโยชน์เพราะมักเหมาะกับงานตรวจวัด แต่ในกรณีที่เทปที่มีขายในท้องตลาดไม่เพียงพอเทปวัดกาวในตัวเหล่านี้สามารถปรับแต่งเองได้ เทปที่ทำเองมีความกว้างวัสดุและส่วนเพิ่มพิเศษสำหรับการวัด การปรับแต่งเทปไม้บรรทัดแบบติดด้วยตนเองทำให้แม่นยำยิ่งขึ้นยืดหยุ่นและเหมาะสมกับงานเฉพาะอย่างยิ่ง แม้จะมีความถูกต้องหรือมีประโยชน์ก็ตามมันก็จะสิ้นเปลืองหากใช้เทปผิดประเภท

ตัวอย่างเช่นเทปกาวย่นที่มีส่วนเพิ่มสำหรับการวัดที่วางไว้สำหรับการอ่านในแนวนอนอาจไม่ถูกต้องสำหรับการใช้ในการวัดเครื่องหมายบนถนนหรือโพสต์ตรงที่ควรจะวัดโดยใช้เทปที่อ่านในแนวตั้ง เพื่อพิจารณาว่าเทปวัดชนิดกาวในตัวชนิดใดที่จะใช้ปัจจัยบางอย่างในกระบวนการวัดต้องพิจารณาด้วย หนึ่งในนั้นคือวัสดุของเทป ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงวัสดุที่ขยายได้ง่ายจะทำให้การอ่านค่าไม่ถูกต้อง นี่เป็นเพราะการขยายตัวที่เป็นไปได้ในแง่ของความยาวของวัตถุเนื่องจากความร้อน นี่เป็นกรณีในพื้นที่เย็นที่วัสดุสามารถหดตัวมากเกินไปเนื่องจากความเย็น อีกปัจจัยคือหน่วยการวัด