Daily Archives: 18/12/2020

คุณสมบัติในการใช้งานของเครื่องเลื่อยสายพาน

ความแตกต่างของโครงสร้างระหว่างเครื่องเลื่อยสายพานนั้นไม่ยากที่จะตรวจจับเหมือนกับความแตกต่างระหว่างการใช้งาน พวกเราส่วนใหญ่ทราบดีว่าเลื่อยทั้งสองแบบใช้สำหรับการตัดแบบโค้งโดยละเอียด แต่สิ่งที่แตกต่างที่แท้จริงสำหรับพวกเราหลายคนนั้นเป็นเรื่องลึกลับมากกว่าความเป็นจริง เริ่มต้นที่พื้นผิวของการเลื่อยแต่ละครั้งเราสามารถเป็นศูนย์ในคุณสมบัติที่ทำให้แต่ละเลื่อยมีเอกลักษณ์และเป็นแชมป์เฉพาะของตัวมันเอง

เลื่อยสายพานมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องเลื่อยสายพาน

แม้ว่าเราจะรู้ว่าทั้งคู่เชี่ยวชาญในการตัดแบบโค้ง แต่การออกแบบใบมีดก็แตกต่างกันมาก ใบเครื่องเลื่อยสายพานตามชื่อคือวงดนตรีขนาดใหญ่หรือวงต่อเนื่องใบมีดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าบาง ๆ ที่พอดีและหมุนรอบสองล้อที่หมุนไปในทิศทางเดียวกัน คล้ายกับระบบรอกหรือระบบสายพานที่มีอยู่ในเครื่องมือไฟฟ้าอื่น ๆ ของคุณใบมีดจะหมุนหรือหมุนเป็นวงต่อเนื่องนั้น การออกแบบนี้ส่งผลให้มีความสม่ำเสมอในการตัดที่เหนือกว่าซึ่งทำให้วงดนตรีมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันเมื่อตัดทั้งไม้โลหะและวัสดุอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ในอีกด้านหนึ่งเลื่อยเลื่อนจะทำงานคล้ายกับจิ๊กซอว์ที่คั้นน้ำอย่างจริงจัง ใบมีดสั้นและตรงเหมือนเลื่อยฉลุหรือใบเลื่อยสำหรับเผชิญปัญหา

ตัดด้วยการเร่งขึ้นและลงซึ่งกันและกันเลื่อยสายพานส่วนใหญ่มักใช้สำหรับตัดส่วนโค้งและรูปร่างเป็นชิ้นงาน แม้ว่างานที่ละเอียดนี้จะเป็นเพราะการออกแบบใบเลื่อยสายพานจึงทำได้เฉพาะที่ขอบด้านนอกของชิ้นงานเท่านั้น อย่างไรก็ตามข้อ จำกัด เล็กน้อยนี้ไม่ได้ห้ามปรามช่างไม้หลายคนเนื่องจากเครื่องเลื่อยสายพานเป็นเครื่องมือตัดที่ค่อนข้างเป็นสากล เครื่องเลื่อยสายพานสามารถตัดตรงได้อย่างน่าประหลาดใจและใช้ในร้านขายไม้หลายแห่งเป็นเครื่องเลื่อยวงเดือน

การเลื่อยใหม่เป็นเทคนิคที่ใช้ในการสร้างท่อนไม้ที่มีขนาดเล็กลง

จากท่อนไม้ขนาดใหญ่โดยการตัดหรือแบ่งท่อนไม้หรือท่อนไม้ตามแนวเกรนทั้งหมด เทคนิคนี้มีประโยชน์ในระดับสากลช่วยให้คุณสร้างชิ้นงานใหม่ ๆ ของวัสดุที่ใช้งานได้และอาจเป็นที่ที่เลื่อยวงดนตรีทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด แม้ว่าการตัดแบบละเอียดจะเป็นหนึ่งในชุดที่แข็งแกร่งของเครื่องเลื่อยสายพาน แต่การเลื่อนทำให้การตัดแบบโค้งที่มีรายละเอียดเหล่านี้มีความแม่นยำสูง แม้ว่าเครื่องเลื่อยสายพานจะแตกต่างจากเลื่อยวงเดือนตรงที่เลื่อยเลื่อน

มีความสามารถในการตัดรูปทรงที่ซับซ้อนที่ด้านในของชิ้นงาน กล่าวอีกนัยหนึ่งเครื่องเลื่อยสายพานสามารถตัดรูปร่างและใบมีดสามารถตัดรูปร่างแล้วตัดรูปร่างเพิ่มเติมภายในรูปร่างเหล่านั้นได้ เลื่อยสายพานเป็นเครื่องตัดรอบนอกอย่างเคร่งครัดในขณะที่โดยการเจาะรูเล็ก ๆ ลงในชิ้นงานล่วงหน้าและติดตั้งใบเลื่อยเลื่อนลงในรูที่เจาะไว้ล่วงหน้าดังกล่าวเลื่อยเลื่อนสามารถทำการตัดภายในโดยละเอียดได้เช่นกัน นี่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับช่างไม้ฝีมือดี