Daily Archives: 16/11/2021

แคปชั่นที่เพิ่มการแสดงความรู้สึกที่มีจุดประสงค์ที่สำคัญอย่างยิ่ง

แคปชั่น

 

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้คนหลายล้านคนที่ชีวิตได้รับผลกระทบจากโทรทัศน์ในแต่ละวัน คุณอาจเคยได้ยินคำบรรยายภาพ แต่คุณอาจมองข้ามคำพูดเล็กน้อยก่อนการแสดงที่คุณชื่นชอบแคปชั่นซึ่งหมายถึงกระบวนการคำบรรยายนี้ ทว่า การเพิ่มการแสดงนี้มีจุดประสงค์ที่สำคัญอย่างยิ่งแคปชั่น โดยเปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินได้เพลิดเพลินและได้สัมผัสกับรายการโทรทัศน์แบบเดียวกับที่ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินจะได้ยินคำบรรยายภาพ

เมื่อทำอย่างถูกต้อง จะให้ข้อมูลมากกว่าบทปกติของบทสนทนา แคปชั่นคุณเคยหยุดคิดบ้างไหมว่าจังหวะเวลาของคำนั้นสมบูรณ์แบบเพียงใดเมื่อเปิดใช้การเลือกคำอธิบายภาพแบบปิดแคปชั่น นี่เป็นเพราะว่าบริการคำบรรยายจะฟังพยางค์ทีละพยางค์เพื่อเปิดใช้คำพูดที่ถูกต้องและแปลงให้เล่นทันเวลากับการเขียนโปรแกรมของคุณ กระบวนการบรรยายภาพเป็นรูปแบบศิลปะอย่างแท้จริง ซึ่งถึงแม้จะมีประโยชน์หลายประการสำหรับทุกคนและในหลายๆ ที่ที่ไม่มีเสียง

ทำให้จำนวนผู้ได้รับประโยชน์จากคำบรรยายภาพอันเนื่องมาจากความบกพร่อง

คำบรรยายภาพก่อนและสำคัญที่สุดคือคนหูหนวกที่ไม่สามารถได้ยินโปรแกรมเพียงอย่างเดียวในขณะที่อ่านคำบรรยายด้วยกัน อาศัยคำบรรยายมากขึ้นใช่ แคปชั่นคนอเมริกันหลายล้านคนต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ ตามที่สมาคมคนหูหนวกแห่งชาติระบุ ชาวอเมริกันกว่า 28 ล้านคนมีปัญหาทางการได้ยินหรือหูหนวกแคปชั่น ซึ่งคิดเป็นประมาณ 10% ของชาวอเมริกันอื่นๆ หาก 10% ฟังดูเป็นเพียงเศษเสี้ยวของประเทศสำหรับคุณ ลองพิจารณาดู

มีเพื่อนและสมาชิกในครอบครัวที่ได้ยินเรื่องการได้ยินแคปชั่นกี่คนที่ชอบเช่าภาพยนตร์หรือดูซิทคอมทางโทรทัศน์กับพี่น้องหูหนวกหรือเพื่อน ทำให้จำนวนผู้ได้รับประโยชน์จากคำบรรยายภาพอันเนื่องมาจากความบกพร่องทางการได้ยินทางตรงหรือทางอ้อมเพิ่มขึ้นอย่างมากเส้นแบ่งคนหูหนวกจากคนที่ไม่เบลอมากขึ้นทุกปี โอกาสต่างๆ จะเกิดขึ้นได้เท่าๆ กันสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและบกพร่องทางการได้ยินแคปชั่น มีแม้กระทั่งนางสาวหูหนวกอเมริกา

คำบรรยายภาพที่น่าประหลาดใจเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต

โชคดีที่แนวการสื่อสารอย่างหนึ่งที่เชื่อมโยงชาวอเมริกันจำนวนมากเข้าด้วยกันแคปชั่นอย่างไม่ต้องสงสัยคือโทรทัศน์ ซึ่งเข้าถึงได้มากที่สุดผ่านคำบรรยายใต้ภาพ แม้ว่าหลายคนโต้แย้งว่าโทรทัศน์จำนวนมากในชีวิตชาวอเมริกันเป็นความผิดพลาด แต่ก็ไม่มีใครสามารถโต้แย้งได้ว่าโทรทัศน์ข้ามพรมแดน แคปชั่นกวนๆซึ่งรวมคนทุกประเภทเข้าด้วยกันผ่านการเผยแพร่ข้อมูล พร้อมคำบรรยายใต้ภาพ ผู้บกพร่องทางการได้ยินเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือ

ร่วมใจกันนี้ เกิดขึ้นได้ครั้งแรกในปี 1970 คำบรรยายภาพที่น่าประหลาดใจเป็นเพียงส่วนหนึ่งแคปชั่นของชีวิตชาวอเมริกันเป็นเวลาน้อยกว่า 40 ปี ทุก ๆ ทศวรรษมีความก้าวหน้าขึ้นเพื่อลดการแตกแยกระหว่างคนหูหนวกกับคนหูหนวกมากขึ้น เพื่อดำเนินการต่อขั้นตอนนี้ อุตสาหกรรมคำบรรยายภาพต้องรักษามาตรฐานระดับสูงต่อไปแคปชั่น ผู้ผลิตและผู้แพร่ภาพกระจายเสียงต้องแน่ใจว่าคำบรรยายภาพและตั้งเป้าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่านั้น สอบถามที่ https://xn--42ca1ge8ca5azoob.com/%E0%B8%94%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%86-95-%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%9B%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%992021-%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%84/