สาเหตุและอาการคันของผิวหนังมาจากอะไร

อาการคันที่ผิวหนังเป็นปัญหาของมนุษย์ที่มีอายุมาก ไม่เพียง แต่สำหรับมนุษย์เราเท่านั้น แต่โลกของสัตว์ก็ยังมีอาการคันบนผิวหนัง สนุกเสมอที่จะเห็นม้าถูหลังหรือตะโพกกับเสาเพื่อบรรเทา นอกจากนี้เรายังพยายามหาวิธีบรรเทาโดยการถูและเกาคันที่น่ารำคาญและบ่อยครั้งทำให้แย่ลง ชื่อทางเทคนิคสำหรับผิวหนังคันคือคันและอาจมีสาเหตุในแมลงกัดต่อยด้วยสีแดงหรือปัญหาสุขภาพภายในที่ผิวจะปรากฏปกติ แต่จะยังคงคัน

สาเหตุที่ทราบกันดีที่สุดคือโรคผิวหนังโรคผิวหนัง

สาเหตุที่ทราบกันดีที่สุดคือโรคผิวหนังโรคผิวหนัง และโรคสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ปัญหาผิวจากแหล่งข้อมูลเหล่านี้มีผลต่อประชากรโลกมากถึง 3% และมีลักษณะเป็นช่วง ๆ โรคสะเก็ดเงินมีขนาดที่ไม่สม่ำเสมอและอาจอยู่ในหนังศีรษะหรือบริเวณผิวหนังหลัก การวิจัยทางการแพทย์ส่วนใหญ่ระบุว่ามีแหล่งที่มาในเซลล์เม็ดเลือดขาวที่ทำปฏิกิริยามากเกินไปซึ่งผลิตสารเคมีป้องกันมากเกินไป คนอื่นเชื่อมโยงกับอาหาร อะไรก็ตามที่ทำให้เกิดผลกระทบที่น่าวิตกที่สุดและผู้ประสบภัยต้องลองเส้นทางมากมายจากครีมไปจนถึงอาหารเพื่อต่อสู้กับความเครียดของมันทั้งหมด

กลากเป็นสาเหตุของคันผิวหนังและสาเหตุของมันยังสามารถนำมาประกอบกับพันธุกรรมและหรืออาหาร มันมักจะปรากฏขึ้นบนรอยพับด้านในของหัวเข่าและข้อศอกในเด็กเล็กและที่คอหรือใบหน้าของทารก วิธีปฏิบัติที่แนะนำสำหรับกลากคือการใช้สบู่แล้วครีมที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิว มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์นั้นเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์แบบใหม่ที่มีไขมันในระดับเดียวกับผิวของคุณ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาช่วยรักษากลากและทุกคนที่มีผิวแห้งสามารถใช้ได้

ผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวพรรณคือไรฝุ่นและละอองเรณูในอากาศรอบตัวเรา

สบู่ส่วนใหญ่โดยเฉพาะสบู่ก้อนจะทำให้ผิวแห้ง น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังน้อยกว่ามาก แต่มีน้ำยาทำความสะอาดเหลวหลายประเภท ที่ดีที่สุดคือน้ำยาทำความสะอาดเหลวที่อุดมไปด้วยทำให้ผิวนวลที่แห้งผิวน้อยที่สุด ผู้ที่เป็นโรคเรื้อนกวางต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ดีซึ่งช่วยเติมเต็มการสูญเสียน้ำมันธรรมชาติจากผิวหนัง นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ไม่ทำให้ระคายเคืองหรือการเสียดสีกับรอยขีดข่วนจะส่งผลเสียที่ดี

ปัจจัยอีกประการหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการคันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวพรรณคือไรฝุ่นและละอองเรณูในอากาศรอบตัวเรา แม้ว่าเราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงละอองเกสรไรฝุ่นเป็นปัญหาในครัวเรือน เครื่องดูดฝุ่นที่ไม่มีการปิดผนึกบนเต้าเสียบจะปั่นไรเป็นพัน ๆ ในอากาศในบ้าน เครื่องนอนที่ไม่ได้ออกอากาศและที่นอนซึ่งเก่าแก่ก็เป็นพื้นที่เพาะพันธุ์ที่ดีสำหรับไรฝุ่น อีกสาเหตุที่ไม่ได้คิดบ่อย ๆ ก็คือหนังสือเก่า ๆ ผู้ที่มีปัญหาผิวบอบบางหลายคนพบว่าเมื่อเปิดหนังสือเก่าพวกมันจะปล่อยไรสู่บรรยากาศและเริ่มรู้สึกคันผิวหนังทันที ฉันคิดว่าบทเรียนที่นี่จะอ่านฉบับล่าสุดหากคุณสามารถ ติดต่อเรา https://www.kayucream.com