การปลูกผมถาวรเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับยาและวิธีแก้ปัญหาผมร่วง

การปลูกผมถาวรเกี่ยวข้องกับการกำจัดส่วนที่มีขนบนหนังศีรษะโดยการผ่าตัดและการย้ายตำแหน่งไปยังบริเวณที่ไม่มีผมหรือผมบาง ตัวเลือกนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปลูกผมถาวรเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับยาและวิธีแก้ปัญหาผมร่วงอื่น ๆขั้นตอนการปลูกผมถาวรทั้งหมดประกอบด้วย 3 ขั้นตอน ได้แก่ การเตรียมการก่อนการผ่าตัดการผ่าตัดและการดูแลหลังการผ่าตัด การเตรียมการก่อนการผ่าตัดเกี่ยวข้องกับการปรึกษาหารือโดยศัลยแพทย์

จะวิเคราะห์หนังศีรษะของผู้ป่วย เขาวางแผนแผนการรักษากับผู้ป่วยพูดคุยถึงความชอบและความคาดหวังของผู้ป่วยและแนะนำแนวทางที่ดีที่สุดในขณะเดียวกันก็อธิบายถึงสิ่งที่คาดหวังได้หลังการผ่าตัด วันก่อนการผ่าตัดผู้ป่วยจะได้รับคำแนะนำให้งดการใช้ยาใด ๆ และจากการดื่มแอลกอฮอล์ ปลูกผมถาวรเขาหรือเธอยังได้รับยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ซึ่งจะสร้างเส้นผมใหม่ของผู้ป่วยเป็นครั้งแรก หลังจากการผ่าแล้วศัลยแพทย์

หัวเจาะแบบไฮบริด

การปลูกถ่ายจริงจะดำเนินการในสถานที่สำหรับผู้ป่วยนอกโดยให้ยาระงับความรู้สึกเล็กน้อยและยาชาเฉพาะที่ ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมงหลังจากนั้นจึงสระหนังศีรษะ ปลูกผมถาวรจะได้รับการรักษาด้วยการต้านเชื้อแบคทีเรียก่อนที่จะมีการเก็บเกี่ยวหนังศีรษะของผู้บริจาคปลูกผมถาวร ผิวหนังจากหนังศีรษะด้านหลังในบริเวณที่มีการเจริญเติบโตของเส้นผมที่ดีจะถูกตัดออก ในขณะที่ศัลยแพทย์กำลังรักษาบาดแผลที่ผิวหนังถูกยึดผู้ช่วยของเขาจะเริ่มผ่าการปลูกถ่ายอวัยวะฟอลลิคูลาร์แต่ละชิ้นออกจากแถบ ปลูกผมถาวรต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อขจัดเส้นใยและเนื้อเยื่อไขมันส่วนเกิน

โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเซลล์ฟอลลิคูลาร์ปลูกผมถาวรซึ่งจะสร้างเส้นผมใหม่ของผู้ป่วยเป็นครั้งแรก หลังจากการผ่าแล้วศัลยแพทย์จะทำการเจาะบริเวณที่รับการปลูกถ่ายอวัยวะ ฝังไว้ในความหนาแน่นที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและรูปแบบการทำมุมของบาดแผลในรูปแบบที่สอดคล้องกันเพื่อส่งเสริมรูปแบบผมที่เหมือนจริงปลูกผมถาวร ผู้ช่วยมักจะทำขั้นตอนนี้ให้เสร็จสิ้นโดยการใส่กราฟต์แต่ละอันเข้าที่ มากที่สุดศัลยแพทย์สามารถทำการปลูกถ่ายอวัยวะได้ 50 ครั้งต่อตารางเซนติเมตร

การผ่าตัดเส้นขนที่ปลูกถ่ายเกือบทั้งหมดจะหลุดออกไปตามปฏิกิริยา

การผ่าตัดเป็นเวลานานเกี่ยวข้องกับการปลูกถ่ายอวัยวะมากกว่า 2,500 ถึง 3,000 ครั้งในหนึ่งครั้งความก้าวหน้าบางประการในการดูแลหลังการผ่าตัดช่วยให้สามารถใส่ปุ๋ยแบบกึ่งซึมได้ปลูกผมถาวรเพื่อให้เลือดและของเหลวในเนื้อเยื่อซึมได้เร็วขึ้น ควรแต่งบาดแผลอย่างน้อยวันละครั้ง ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงแสงแดดและเพื่อป้องกันการสระผมเป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์

ปลูกผมถาวร fueเป็นเวลาสิบวันหลังการผ่าตัดเส้นขนที่ปลูกถ่ายเกือบทั้งหมดจะหลุดออกไปตามปฏิกิริยาต่อการย้ายที่อยู่ ผมใหม่จะเริ่มโผล่ออกมาจากรูขุมขนที่ย้ายหลังจากสองถึงสามเดือนเส้นผมของผู้ป่วยจะงอกขึ้นตามปกติและจะหนาขึ้นอย่างทั่วถึงในหกถึงเก้าเดือนต่อมา ปลูกผมถาวรการสูญเสียเส้นผมตามมาอาจเกิดขึ้นในบริเวณที่ไม่ได้รับการรักษาและผู้ป่วยสามารถใช้ยาเพื่อชะลอการสูญเสียดังกล่าวหรือกำหนดเวลาการปลูกผมถาวรตามมาในอนาคต

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hairsmithclinic.com/service/hair-transplantation/