บลจ.กรุงไทยลดเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยจาก 1,750 จุด เหลือ 1,650 จุด ปีนี้

นายวีระ วุฒิคงศิริกูล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย หรือ KTAM เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัย บลจ.กรุงไทย ได้ปรับลดเป้าหมายดัชนีในปีนี้ลงจากระดับ 1,750 จุด เหลือ 1,650 จุด โดยมีสัดส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (พี/อี) 15.5 เท่า และประมาณการขยายตัวของกำไรบริษัทจดทะเบียนในอัตรา 19% ขณะที่ในปี 2557 ยังมีประเด็นสนับสนุนจากการเดินหน้าโครงการโครงสร้างพื้นฐานซึ่งจะเป็นตัว ผลักดันให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในระยะสั้นมองว่า หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐยิ่งมีสัญญาณของการฟื้นตัว ยิ่งจะทำให้เกิดกระแสเงินทุนไหลออก รวมถึงแนวโน้มการปรับลดประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจจีน ไทย และเศรษฐกิจในภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังมองว่าอาจเห็นการปรับลดสัดส่วนการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ หากเริ่มมีสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐ ญี่ปุ่น และกลุ่มยูโรอาจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว รวมทั้งหากเม็ดเงินที่เริ่มลงทุนจริงในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐเกิดไม่ทัน ในช่วงครึ่งปีหลังอาจกระทบการลงทุนได้

สำหรับพอร์ตการลงทุนระยะยาว มองว่าการปรับตัวลงของตลาดเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน โดยควรกำหนดจุดในการทยอยซื้อสะสม ซึ่งอาจกำหนดจุดเข้าซื้อเป็นส่วนๆ ขณะเดียวกันใช้การสับเปลี่ยนโดยขายหุ้นที่ลงไม่มาก เพื่อซื้อหุ้นที่ปรับลงมากและมูลค่าต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…