ทหารพรานนาวิกโยธินจับแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงอุทยานน้ำตกคลองแก้วได้ผู้ต้องหา2หลบหนี2ราย

น.อ.สุบรร ดีนอก หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 อำเภอบ่อไร่ จ.ตราด  ได้สั่งการให้ชุดร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 513 ฐานบ้านมะม่วง จัดกำลังพลจำนวน 5 นายร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จำนวน 8 นาย ออกทำการลาดตะเวนบริเวณพิกัด TU 452861 คลองโสน หลังรับแจ้งว่าจะมีชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาตัดไม้พยุงในพื้นที่ดังกล่าว

น.อ.สุ บรร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยุงใน พื้นที่บริเวณคลองโสนจึงได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ อุทยานน้ำตกคลองแก้ว เพื่อเข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว พบชายกัมพูชาจำนวน 4 คน ที่กำลังก่อสร้างที่พักซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเป็นภาษาไทยและกัมพูชา แต่ทั้ง 4 คนได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับตัวมาได้ 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฮียง เฮง กับ นายซึม จัน จึงนำทั้งหมดมาทำการสอบสวนและบันทึกปากคำที่ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายมีการเตรียมสัมภาระ เช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง ยารักษาโรค เสื้อผ้า และเต็นสำหรับนอน วิทยุสื่อสารจำนวน 2 ตัว อุปกรณ์การดำรงชีพอื่นๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์อีกจำนวน 0.470 กรัม อยู่ภายในกระเป๋าสะพายด้วย คาดว่าทั้ง 4 คนที่เข้ามา เป็นชุดที่เข้ามาดำเนินการหาแหล่งและที่พักสำหรับการตัดไม้พยุง ซึ่งกระบวนการของชาวกัมพูชา จะแบ่งการทำงานเป็นชุด คือชุดนำร่อง ชุดตัดไม้ และชุดแบกไม้ หลังสอบสวนแล้ว ได้ส่งมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อไร่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหานำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในครอบครอง

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…