รอง ผบก.ป. มอบหลักฐานสำนวนคดี เณรคำ ฉ้อโกง ให้ ดีเอสไอ แล้ว ด้าน เลขา ปปง. เตรียม อายัดทรัพย์สินเพิ่ม

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม ได้นำพยานหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับคดี นายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ประกอบด้วย เอกสาร 668 หน้า หินสีอัญมณี จำนวน 9 ถุง น้ำหนัก 21.7 กก และสายรัดเงินจำนวน 6 มัด ซึ่งยึดได้จากตู้เซฟในสำนักปฏิบัติธรรมสาขาหนึ่งของอดีตพระเณรคำใน จ.อุบลราชธานี ส่งมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ โดยมี นายทวีวัฒน์ สุรสิทธิ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการส่วนคดีความมั่นคง 1 เป็นผู้แทนในการรับมอบสำนวนการสืบสวนสอบสวน จากนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเป็นเจ้าภาพ ส่วน บก.ป. และหน่วยงานอื่น ๆที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการในส่วนที่มีการประสานขอความร่วมมือ และทำงานร่วมกันเช่นเดิม

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ประสพโชค ยังยอมรับว่า มีอดีตนักการเมืองและนักธุรกิจชื่อดัง เกี่ยวข้องกับคดีนี้จริง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะอาจจะทำให้มีผลต่อรูปคดี

ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมการเงิน ครั้งที่ 12/2556 ในเวลา 14:00 น. โดยมีวาระที่น่าสนใจคือ การสรุปผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินและพิจารณาการอายัดทรัพย์สิน ทั้งสังหาริมทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ของ นายวิรพล สุขผลอายุ 34 ปี อดีตพระเณรคำ หลังจาก ปปง. ได้รับการร้องเรียนและได้รับมอบหลักฐานเอกสารเพิ่มเติม ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินจากหลาย ๆ หน่วยงาน ทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ , กองบังคับการปราบปราบ , ตลอดจน นายสงกรานต์อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นอกจากนี้ คาดว่า ในที่ประชุมจะมีความชัดเจน เรื่องการโยกย้ายเงินในบัญชีอดีตพระเณรคำ กว่า 200 ล้านบาท / การติดตามทองคำ 8 พันกิโลกรัม โดยภายหลังการประชุม เลขาธิการ ปปง. จะแถลงผลการประชุม ในเวลา 15.30 น.

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…