เครื่องซีลสูญญากาศ รุ่น DZ-260PD แบบตั้งโต๊ะ รุ่นแท่งซีลขนาด 260 มม.

เครื่องซีลสูญญากาศ คือ เครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้ในการดูดภูมิอากาศ ออกจากถุงเพื่อทำให้ด้านในถุงอยู่ในสภาพความเป็นอยู่ไร้ซึ่งมวลดินฟ้าอากาศ เพื่อช่วยในการรักษาวัสดุที่อยู่ภายในถุง ให้มีอายุในการเก็บรักษาที่ยาวนานขึ้น ทั้งนี้ไม่ใช่อุปกรณ์ทุกอย่างจะสามารถยืดอายุออกไปได้ด้วยการซีลสูญญกาศ แต่จะต้องเป็นวัตถุที่มีความอ่อนไหวต่อลมฟ้าอากาศข้างนอกจึงจะได้ผลประโยชน์ การทำให้ภายในถุงเป็นสูญญากาศนั้นยังช่วยชะลอการเจริญงอกงามของผู้มีชีวิตขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ชั้นในวัตถุดิบได้อีกด้วย แม่แบบของวัตถุปัจจัยดิบที่เราสามารถยืดอายุได้ด้วยการซีลสูญญากาศได้แก่ ข้าว ข้าวโพด ถั่ว เนื้อหมัก ผักดอง ลูกชิ้น เครื่องกินต่างๆ เครื่องเพชร พลอย บอร์ดวงจร เหล็ก สมุนไพร อาหารสัตว์ ฯลฯ

วันนี้มาทำความเข้าใจ จักกับ เครื่องซีลสูญญากาศ รุ่น DZ-260PD แบบตั้งโต๊ะ เป็นรุ่นที่มีแท่งซีลขนาด 260 มม. หรือ 26 ซม. เหมือนกับรุ่น DZ-260 เดิม ซึ่งเป็นรุ่นแบบเดียวกัน ขนาดเท่ากัน เพียงแต่เป็นคนละยี่ห้อ หรือมาจากคนละโรงงาน ซึ่งมาดูกันว่า งานตัวนี้จะมีพลความอย่างไร แตกต่างจากตัวเดิมอย่างไร

เริ่มที่การแพ็คของซื้อของขายมา ค่อนข้างดี เหมาะแก่การขน เคลื่อนย้าย ดูแล้วจะหนักแน่นกับตัวเครื่อง

โดยรวม เครื่องซีลสูญญากาศ รุ่น DZ-260PD แบบตั้งโต๊ะ รุ่นนี้นั้น มีขนาดไม่ต่างจากรุ่นก่อน แต่ต้องบอกว่า รายละเอียดปลีกย่อยเนื้องาน เครื่องมือ รวมถึงการแพ็คบรรจุภัณฑ์ที่มานั้น งานค่อนข้างดี มีคุณค่ายิ่งกว่า แต่การบริหารของปั๊มและการซีลนั้น ไม่ผิดแผกกัน งานที่ให้ออกมาก็ไม่แตกต่างกัน พร้อมด้วยความทนทานในการปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่ต่างกันเช่นกัน แต่ถ้านำของซื้อของขายทั้ง 2 รุ่น มาวางเทียบกันแล้วนั้น ต้องบอกว่า งานตัวนี้ ค่อนข้าง งามตา เรียบร้อยกว่าค่อนข้างชัดเจนเลยทีเดียว